fbpx
Miðvikudagur 02.apríl 2025
Pressan

Muna ekki hvernig þau sluppu ein lifandi úr flugslysinu skelfilega

Pressan
Mánudaginn 30. desember 2024 21:30

Ekki missa af Helstu tíðindum dagsins í pósthólfið þitt

Lesa nánar

Eins og greint hefur verið frá í fjölmiðlum um allan heim varð skelfilegt flugslys í Suður-Kóreu í gær. Boeing-737 þota flugfélagsins Jeju Air fór út af flugbrautinni á flugvellinum í bænum Muan og endaði á steinsteyptum vegg. Mikill eldur gaus upp með þeim afleiðingum að 179 manns af þeim 181 sem voru um borð létust. Einstaklingarnir tveir sem komust einir lífs af segjast ekkert muna eftir öðru en aðdraganda slyssins og hafa því í raun ekki hugmynd hvernig þau fóru að því að lifa af.

Daily Mail fjallar um þessi fyrstu orð sem höfð hafa verið eftir eftirlifendunum tveimur en um er að ræða tvo meðlimi áhafnarinnar, flugfreyju og flugþjón.

Talið er einna líklegast að þau hafi lifað af þar sem þau sátu alveg aftast í vélinni en það var eini hluti vélarinnar sem brann ekki til kaldra kola.

Flugþjóninn er 33 ára gamall og sagður heita Lee Mo. Hann var að sögn afar ringlaður þegar hann vaknaði á spítala. Hann spurði hvar hann væri staddur og hvað hefði gerst. Hann man eftir því að hafa setið í sæti sínu með sætisólarnar spenntar áður en slysið varð en man ekkert hvað gerðist eftir það. Hann hlaut höfuðáverka og axlarbrot.

Flugfreyjan er 25 ára gömul og aðeins eftirnafn hennar, Koo, hefur verið gefið upp. Hún hefur sagt að eldur hafi komið upp í öðrum hreyfli vélarinnar áður en hún lenti á veggnum og hreyfillinn síðan sprungið.

Þetta er það eina sem hún man en hún ökklabrotnaði og hlaut höfuðáverka í slysinu.

Of hratt

Slysið varð í gær að staðartíma í Evrópu en þá var 30. desember þegar runninn upp í Suður-Kóreu. Skömmu fyrir lendingu tilkynnti flugstjórinn að flugvélin hefði rekist á fugla og hætti við lendinguna. Hann reyndi síðan aðra lendingu en þá virðist lendingarbúnaður ekki hafa virkað sem skyldi með þeim afleiðingum að lendingin varð allt of hröð. Hjól vélarinnar fóru ekki niður og viðeigandi bremsubúnaði var ekki beitt.

Enn á eftir að bera kennsl á 28 af þeim 179 sem létust í slysinu sem er eitt það versta í sögu Suður-Kóreu.

Ættingjar hinna látnu hafa safnast saman á flugvellinum. Maður sem missti dóttur sína í slysinu, en hún var á fimmtugsaldri, segist vart enn trúa því sem hafi gerst eftir að hafa séð myndbandið af slysinu en eftirlitsmyndavélar flugvallarins náðu því glögglega á upptöku.

Á myndbandinu má sjá að auk þess sem að hjól vélarinnar fóru ekki niður voru blaktar hennar ( e. flaps) ekki úti. Blaktar eru búnaður sem skagar út úr vængjum allra flugvéla þegar flugmenn stilla hann þannig í lendingu en. Blaktar eru bráðnauðsynlegir í lendingu þar sem þeir halda flugvélinni nægilega vel á lofti á meðan flugmenn draga úr hraðanum.

Veggurinn gerði útslagið

Ljóst þykir að slysið hefði ekki orðið nærri því svona alvarlegt og mun fleiri lifað af ef veggurinn sem vélin endaði á hefði ekki verið jafn nálægt flugbrautinni og raun ber vitni. Fullyrt er þó að flugvöllurinn hafi verið hannaður samkvæmt alþjóðlegum reglum

Deildar meiningar eru meðal flugmanna um slysið. Talið er líklegt að fuglarnir sem vélin rakst á hafi skemmt sjálfvirka vökvakerfið sem stýrir lendingarbúnaðinum en sumir flugmenn á 737 þotum segja að þrátt fyrir slíkar skemmdir sé samt hægt að nota lendingarbúnaðinn en gera verði það þá handvirkt í flugstjórnarklefanum. Einnig notuðu flugmennirnir afturbrennarann, sem hægir á flugvélum þegar þær lenda á flugbrautum, á aðeins öðrum hreyfli vélarinnar sem sumum flugmönnum þykir skrýtið að hafi verið mögulegt hafi raunin verið sú að vökvakerfið hafi ekki virkað sem skyldi.

Það virðist því ljóst að ekki eru öll kurl komin til grafar þegur kemur að þessu hræðilega flugslysi.

 

Athugasemdir eru á ábyrgð þeirra sem þær skrá. DV áskilur sér þó rétt til að eyða ummælum sem metin verða sem ærumeiðandi eða ósæmileg. Smelltu hér til að tilkynna óviðeigandi athugasemdir.

Fleiri fréttir

Mest lesið

Nýlegt

Pressan
Fyrir 2 dögum

Ný rannsókn – Erfðir skipta meira máli en það sem þú borðar

Ný rannsókn – Erfðir skipta meira máli en það sem þú borðar
Pressan
Fyrir 2 dögum

Hversu oft á að skipta á rúminu?

Hversu oft á að skipta á rúminu?
Pressan
Fyrir 3 dögum

Gera 500 götur í París að göngugötum

Gera 500 götur í París að göngugötum
Pressan
Fyrir 3 dögum

Þetta þénuðu geimfararnir sem sátu fastir í geimnum í 9 mánuði

Þetta þénuðu geimfararnir sem sátu fastir í geimnum í 9 mánuði
Pressan
Fyrir 4 dögum

Barnið sagði að það væri skrímsli undir rúminu – Barnapían fékk áfall þegar hún kíkti sjálf

Barnið sagði að það væri skrímsli undir rúminu – Barnapían fékk áfall þegar hún kíkti sjálf
Pressan
Fyrir 4 dögum

Busavígsla fór úr böndunun: „Við viljum ekki tala um það sem gerðist fyrir framan hann“

Busavígsla fór úr böndunun: „Við viljum ekki tala um það sem gerðist fyrir framan hann“