Í samtali við Postimees sagði Kurm að líklega hafi Estonia og kafbátur rekist saman. Hann sagði jafnframt að þessar nýju upplýsingar í málinu bendi til að sænska ríkisstjórnin hafi leynt sannleikanum og að líklega hafi verið „viðkvæm sending“ í Estonia sem þurfti að vakta. Það hafi verið hlutverk sænsks kafbáts. Sænska ríkisútvarpið skýrir frá þessu. Kurm kemur fram í heimildarþáttunum. Þar vísar hann til upplýsinga um að hergögnum hafi verið smyglað frá fyrrum Sovétríkjunum, með Estonia, til Svíþjóðar og áfram til Bretlands með vilja og vitund sænskra yfirvalda.
Kurm hefur áður verið gagnrýninn á lokaskýrslu sameiginlegrar sjóslysanefndar Svíþjóðar, Finnlands og Eistlans frá 1997 um slysið. Hann segir að í henni séu mótsagnir og hann hefur hvatt til þess að kafarar rannsaki flak Estonia á nýjan leik.
Finnska ríkisútvarpið segir að Enn Tupp, sem var varnarmálaráðherra Eistlands þegar slysið varð, telji einnig að Estonia hafi lent í árekstri við kafbát en nefnir ekki Svíþjóð í því sambandi.
Sænska ríkisútvarpið hefur eftir Anders Björck, sem var varnarmálaráðherra Svíþjóðar þegar slysið átti sér stað, að það sé mjög ólíklegt að sænskur kafbátur hafi lent í árekstri við Estonia. Ef svo hefði verið hefði ríkisstjórnin strax fengið tilkynningu um það. Einnig hefði kafbáturinn þá skemmst mikið en Svíar voru að hans sögn með 12 kafbáta í rekstri á þessum tíma.
„Það hefði einnig þurft mikla yfirhylmingu ef eitthvað þessu líkt hefði gerst og maður hefði þurft að leyna því,“
sagði hann.
Olle Rutgersson, prófessor í skipatækni, sagði í samtali við Sænska ríkisútvarpið að skrokkur Estonia gæti hafa skaddast þegar skipið sökk til botns og þá sérstaklega í ljósi þess að fyrrnefnt gat er á þeirri hlið sem vísaði niður.
„Ég held ekki að þetta sé eftir árekstur við kafbát. Ég held frekar að þetta hafi gerst þegar skipið sökk,“
sagði hann. Hann vill þó ekki útiloka að Estonia hafi lent í árekstri við annað sjófar.