Landlæknir kallaði eftir því fyrir skömmu að grænmeti og ávextir yrðu stærra hlutfall í mataræði barna. Alma Möller, heilbrigðisráðherra, kallaði eftir því við það tilefni að stefna ætti að því að gera holla valkostinn að auðveldasta kostinum.
„Við ákváðum að bregðast strax við,“ segir Pétur Sigurðsson, aðstoðarframkvæmdastjóri Bónus og verkefnastjóri verkefnisins sem unnið í samstarfi við Hagkaup, Banana og Latabæ.
„Við fundum lausn sem gerir grænmeti og ávexti að spennandi og auðveldum kosti eins og heilbrigðisráðherra kallaði eftir. Við ætlum að framleiða nýja vörulínu undir merkjum Latabæjar,“ segir Magnús Scheving, eigandi Latabæjar. Þess má geta að Latibær á 30 ára afmæli í ár.
„Það vantar vörur sem stuðla að heilbrigðu mataræði barna. Latibær fór í sambærilegt átak fyrir 30 árum sem skilaði sér í 22% aukningu í grænmetis- og ávaxtaneyslu barna. Við trúum því að með því að bjóða upp á hollar matvörur á áhugaverðan og skemmtilegan hátt velji börn grænmeti og ávexti oftar,“ segir hann.
Pétur Smári Sigurgeirsson, sölustjóri Banana segir að þau hafi viljað bregðast hratt við: „Við vildum bregðast hratt við nýjum ráðleggingum í mataræði og bjóða barnafjölskyldum upp á hollar vörur á skemmtilegan hátt,“ segir hann. „Ábyrgðin á matvælaframleiðendum og smásölum á vöruúrvali verslana er mikil og við skorumst ekki undan því,“ segir Pétur Smári.
Niðurstaðan varð að framleiða íþróttanammi undir merkjum Latabæjar. Vörurnar verða framleiddar af Bönunum og seldar í verslunum Hagkaups og Bónus. Grænmeti, ávextir, mjólkurvörur og fleiri tegundir matvæla verða í sérmerktum umbúðum og hugað er sérstaklega að því að gera íþróttanammið að meira spennandi kosti en sælgeti og aðra óhollustu. Umbúðirnar eru handhægar og innihalda skammta sem henta börnum vel.
Eva Laufey Kjaran, markaðsstjóri Hagkaups segir að vörurnar falli vel að stefnu Hagkaups: „Hagkaup hefur lagt mikla áherslu á að bjóða upp á heilsusamlega kosti fyrir viðskiptavini sína og boðið upp á mjög gott úrval af hollum og ferskum matvælum. Sala á sérmerktri hollustuvöru fyrir börn undir merkjum Latabæjar er kærkomin viðbót“, segir Eva Laufey.
„Við ætlum ekki að láta staðar numið hér. Við viljum hvetja fjölskyldur til að hreyfa sig um leið og þau velja hollan mat. Með því að búa til viðburði sem höfða til barnafjölskyldna vonumst við til að auka áhuga barna á hreyfingu og um leið gera foreldrum auðveldara með að hvetja þau til dáða,“ segir Pétur Sigurðsson, aðstoðarframkvæmdastjóri Bónus og verkefnastjóri verkefnisins.
Til stendur að halda heilsuviðburði til að efla hreyfingu barnafjölskyldna. Viðburðirnir henta allri fjölskyldunni og hvetja fjölskyldur til að taka þátt en um leið stuðla að hreyfingu og hollu mataræði.
Íþróttanammið er væntanlegt í búðir í lok apríl og verður selt í öllum verslunum Bónus og Hagkaups.
Meðfylgjandi mynd var tekin við undirritun viljayfirlýsingarinnar.