fbpx
Mánudagur 27.janúar 2025
Fréttir

Hryllingur á Vesturlandsvegi eftir að veðrið versnaði skyndilega

Jakob Snævar Ólafsson
Föstudaginn 24. janúar 2025 16:30

Slysið varð skammt frá nyrðri gatnamótum Vesturlandsvegar og Hvalfjarðarvegar. Mynd/Skjáskot - Já.is.

Ekki missa af Helstu tíðindum dagsins í pósthólfið þitt

Lesa nánar

Rannsóknarnefnd samgönguslysa hefur sent frá lokaskýrslu vegna banaslyss sem varð á Vesturlandsvegi, norðan Hvalfjarðar í janúar á síðasta ári. Sjötugur ökumaður fólksbifreiðar lést eftir árekstur við tvær vörubifreiðar. Er það niðurstaða skýrslunnar að slysið megi rekja til þess að ökumaðurinn hafi ekið yfir á rangan vegarhelming eftir að veður versnaði skyndilega og hann missti útsýn úr bifreiðinni vegna hríðarkófs.

Slysið varð með þeim hætti að BMW fólksbifreið var ekið suður Vesturlandsveg við Hvalfjarðarveg norðan Hvalfjarðar. Á sama tíma var tveimur vörubifreiðum ekið úr gagnstæðri átt norður Vesturlandsveg. Í mjúkri hægri beygju var BMW bifreiðinni ekið yfir á vinstri vegarhelming akbrautarinnar utan í hlið fremri vörubifreiðarinnar og eftirvagns sem vörubifreiðin dró. Í framhaldinu lenti fólksbifreiðin
framan á vinstra framhorni aftari vörubifreiðarinnar. Ökumaður fólksbifreiðarinnar, 70 ára karlmaður, lést á slysstað og slasaðist farþegi í bifreiðinni alvarlega.

Tilkynnt var um slysið klukkan 09:48 að morgni. Sjö stiga frost var, vindur 10-12 metrar á sekúndu og éljagangur. Myrkur var og á veginum var snjóþekja og hálka.

Bæði ökumaðurinn og farþeginn í fólksbifreiðinni voru spenntir í öryggisbelti. Bifreiðin var á negldum hjólbörðum og sömuleiðis vörubifreiðarnar.

Vörubifreiðarnar voru töluvert þyngri en fólksbifreiðin og mikil aflögun varð á henni við áreksturinn en miðað við mynd í skýrslunni lagðist vinstri hlið hennar nánast alfarið saman.

Þar sem öryggisloftpúðatölva fólksbifreiðarinnar skemmdist mikið í slysinu var ekki unnt að komast að því hver hraði hennar var. Ökuritar vörubifreiðanna gáfu til kynna að þeim hefði verið ekið á 78 og 72 kílómetra hraða á klukkustund.

Engar rifflur

Í skýrslunni kemur fram að slysið varð skammt frá nyrðri gatnamótum Vesturlandsvegar og Hvalfjarðarvegar og var frárein hægra megin
við eystri akrein (akrein til norðurs) að Hvalfjarðarvegi. Vegurinn var með bundnu slitlagi og með eina akrein í hvora átt. Hámarkshraði á veginum var 90 kílómetrar á klukkustund. Eftir miðju vegarins var óbrotin lína. Óbrotin kantlína var beggja vegna akbrautarinnar
sem markaði þann hluta akbrautarinnar sem ætlaður var ökutækjum.

Sérstaklega er tekið fram að á þessum vegarkafla hafi ekki verið fræstar rifflur í yfirborðið eftir miðlínu vegar eða meðfram vegkanti en þar sem yfirborð vegar var malbik hafi því verið mögulegt að notast við rifflur.

Skyndilegt kóf

Í skýrslunni kemur fram að samkvæmt vitnisburði farþega fólksbifreiðarinnar hafi gengið á með éljum en vegur auður og þurr skömmu fyrir slysið. Þegar bifreiðin hafi verið við að mæta fremri vörubifreiðinni þá hafi allt í einu skollið á hvítt hríðarkóf, útsýn horfið og bifreið þeirra farið utan í vörubifreiðina. Taldi farþeginn að bifreiðin hafi verið á 70 kílómetra hraða á klukkustund.

Samkvæmt vitnisburði ökumanns fremri vörubifreiðarinnar var ekkert athugavert við aksturslag fólksbifreiðarinnar áður en hún lenti aftarlega á bifreið hans, síðan á eftirvagninum og í kjölfar þess á aftari vörubifreiðinni.

Ökumaður aftari vörubifreiðarinnar sagðist ekki hafa tekið eftir fólksbifreiðinni fyrr en hann sá hana hafna utan í fremri vörubifreiðinni og þá hafi hann hemlað.

Ökumaður bifreiðar sem ók á eftir vörubifreiðunum sagðist hafa séð fólksbifreiðina missa veggrip og rekast á fremri bifreiðina og síðan þá aftari.

Fram kemur að lokum að Vegagerðin hafi lokið við að fræsa rifflur milli akreina á þessum vegarkafla. Rannsóknarnefnd samgönguslysa ítrekar einnig mikilvægi þess að þegar hætta sé á að veður eða færð skerði umferðaröryggi sé mikilvægt fyrir ökumenn að kynna sér vel aðstæður á akstursleið áður en haldið sé af stað, til að mynda á vefsvæðinu umferdin.is.

Skýrsluna í heild er hægt að nálgast hér.

 

Athugasemdir eru á ábyrgð þeirra sem þær skrá. DV áskilur sér þó rétt til að eyða ummælum sem metin verða sem ærumeiðandi eða ósæmileg. Smelltu hér til að tilkynna óviðeigandi athugasemdir.

Fleiri fréttir

Mest lesið

Nýlegt

Fréttir
Í gær

Þorbjörg minnir á margföldun sekta fyrir vopnaburð – Hvetur fólk til að ræða unga fólkið

Þorbjörg minnir á margföldun sekta fyrir vopnaburð – Hvetur fólk til að ræða unga fólkið
Fréttir
Í gær

Verslunin Iceland kynnti nýjar og furðulegar innkaupakerrur og körfur

Verslunin Iceland kynnti nýjar og furðulegar innkaupakerrur og körfur
Fréttir
Í gær

Margir minnast Ásgeirs – „Hvað segir maður þegar gamall vinur fær skyndilega dauðadóm?“

Margir minnast Ásgeirs – „Hvað segir maður þegar gamall vinur fær skyndilega dauðadóm?“
Fréttir
Fyrir 2 dögum

Sverrir Einar segir að dansara hans hafi verið vísað ólöglega úr landi – „Þetta er alvarlegt brot á réttindum konunnarׅ“

Sverrir Einar segir að dansara hans hafi verið vísað ólöglega úr landi – „Þetta er alvarlegt brot á réttindum konunnarׅ“
Fréttir
Fyrir 3 dögum

Bráðabirgðaniðurstöður loðnumælinga gefa ekki ástæðu til bjartsýni

Bráðabirgðaniðurstöður loðnumælinga gefa ekki ástæðu til bjartsýni
Fréttir
Fyrir 3 dögum

Ingibjörg sýnir hvernig sagan er að endurtaka sig og hvað getur „leitt okkur út úr þessum ógöngum“

Ingibjörg sýnir hvernig sagan er að endurtaka sig og hvað getur „leitt okkur út úr þessum ógöngum“