fbpx
Þriðjudagur 05.nóvember 2024
Fréttir

Neyðarlínan gat ekki fylgt eftir slitnu símtali úr síma eins þeirra sem lenti í flugslysinu á Þingvallavatni

Jakob Snævar Ólafsson
Mánudaginn 6. maí 2024 12:41

Frá björgunaraðgerðunum vegna slyssins á Þingvallavatni. Mynd/Anton

Ekki missa af Helstu tíðindum dagsins í pósthólfið þitt

Lesa nánar

Rannsóknarnefnd samgönguslysa hefur sent frá sér lokaskýrslu um flugslys sem varð í febrúar 2022 þegar eins hreyfils flugvél af gerðinni TF-ABB, með íslenskan flugmann og þrjá erlenda farþega innanborðs, lenti á Þingvallavatni. Afleiðingarnar urðu þær að allir fjórir sem um borð voru létust. Skýrslan er mjög ítarleg en í henni kemur meðal annars fram að símtal hafi borist til Neyðarlínunnar úr síma eins farþeganna en þar sem það slitnaði án þess að heyrðist nokkurn tímann í eiganda símans eða öðrum hafi Neyðarlínan ekki talið sig hafa yfir nægum fjölda starfsmanna að ráða til að fylgja símtalinu eða öðrum slitnum símtölum eftir en nokkurn tíma tók að staðsetja flugvélina eftir að ljóst var að hún væri horfin.

Meginniðurstöður skýrslunnar eru þær að ekki sé hægt að slá því föstu hvort vélinni hafi verið lent viljandi á vatninu og flugmaður þar með ofmetið þykkt íssins eða hvort hann hafi neyðst til að lenda á vatninu. Orsök slyssins var sú að ísinn á vatninu bar ekki þunga flugvélarinnar en í skýrslunni segir að sennilega hafi ýmsir mannlegir þættir og tilgangur ferðarinnar að búa til myndefni átt sinn þátt í að flugið var lækkað með þessum afleiðingum.

Sett á bið ef allir uppteknir

Þegar kemur að símtali úr síma eins farþegans til Neyðarlínunnar segir í skýrslunni að símtalið hafi borist klukkan 11:51:21 umræddan dag. Símstöð Neyðarlínunnar hafi sett símtalið í bið í 13 sekúndur, en þá hafi það verið áframsent á neyðarvörð, sem svaraði því klukkan 11:51:35. Hafi upptakan af samtalinu við neyðarvörð Neyðarlínunnar verið um 8 sekúndna löng og símtalinu verið slitið klukkan 11:51:44. Vart þarf að taka fram að neyðarvörður gat ekki vitað á þessum tímapunkti um hversu alvarlegt atvik var að ræða.

Í skýrslunni segir enn fremur að ástæða þess að kerfi Neyðarlínunnar hafi sett símtalið á bið hafi verið sú að á þessum tímapunkti hafi allir neyðarverðir verið uppteknir við önnur símtöl og ný símtöl sett því sjálfkrafa í bið. Sérstaklega er tekið fram að áður en símtali er svarað af neyðarverði liggi ekki fyrir nein vitneskja um eðli eða alvarleika atvika. Engin forgreining fari fram áður en neyðarvörður svarar símtalinu.

Telur rannsóknarnefndin að símtalið við Neyðarlínuna hafi líklega verið stuttu eftir að flugvélin sökk. Á upptöku af símtalinu hafi ekki heyrst nein greinileg samskipti önnur en svörun neyðarvarðar.

Ekki til mannskapur til eftirfylgni vegna rofinna símtala

Í skýrslunni kemur fram að engin eftirfylgni vegna símtalsins hafi átt sér stað af hálfu Neyðarlínunnar. Málið hafi lokast sjálfkrafa í kerfi Neyðarlínunnar klukkan 15:01:53 þennan sama dag.

Neyðarlínan sé ekki með formlegt verklag um að hringja til baka (e. call back policy) í tilfelli slitinna símtala eða þegar engin greinileg samskipti heyrist. Í sumum slíkum tilfellum sé símtölunum þó fylgt eftir ef annað slíkt símtal berst, staðsetning berst eða ef símtalið uppfyllir önnur óformleg viðmið Neyðarlínunnar, sem ekki voru rakin sérstaklega í skýrslunni.

Við rannsóknina á slysinu hafi komið í ljós að ástæðan fyrir því að almennt sé ekki hringt til baka í tilfellum slitinna símtala sé sú að mikill fjöldi slíkra símtala berist Neyðarlínunni á degi hverjum. Samkvæmt Neyðarlínunni hafi innhringingar sem ekki urðu að samtölum verið tæplega 21.000 talsins árið 2023, þar af hafi innhringingar sem vöruðu í 7-8 sekúndur verið rúmlega 3.200 talsins. Neyðarlínan telji sig ekki hafa nægilegan fjölda starfsmanna til þess að fylgja öllum þessum tilfellum eftir og segir í skýrslunni að eftirfylgni slíkra símtala myndi kalla á allt annað umfang í starfsemi Neyðarlínunnar en nú er.

Eftirfylgni hefði líklega litlu breytt

Í skýrslunni kemur fram að Neyðarlínan hafi ekki breytt verklagi sínu í kjölfar þessa símtals og ofan á slitin símtöl hafi nú bæst að Neyðarlínunni berist einnig sjálfkrafa símtöl vegna árekstrarskynjunar (e. crash detection) frá Iphone símum.

Rannsóknarnefnd samgönguslysa telur þó að sennilega hafi verið ómögulegt að bjarga lífum flugmannsins og farþega flugvélarinnar þrátt fyrir að símtalinu til Neyðarlínunnar hefði verið fylgt eftir, miðað við aðstæður við Þingvallavatn og þá staðreynd að ísinn á vatninu hafi gefið sig undan þunga flugvélarinnar. Hafi þar kuldi Þingvallavatns skipt mestu en þegar slysið átti sér stað var 8 stiga frost og hitinn í vatninu líklega um frostmark.

Rannsóknarnefndin gerir nokkrar tillögur til úrbóta í hinum ýmsu öryggisþáttum sem við sögu komu í slysinu. Þegar kemur að þætti Neyðarlínunnar beinir nefndin því til hennar að bæta eftirfylgni vegna símhringinga sem eiga sér stað án skýrrar tjáningar þess sem hringir.

Skýrsluna í heild er hægt að nálgast hér.

Athugasemdir eru á ábyrgð þeirra sem þær skrá. DV áskilur sér þó rétt til að eyða ummælum sem metin verða sem ærumeiðandi eða ósæmileg. Smelltu hér til að tilkynna óviðeigandi athugasemdir.

Fleiri fréttir

Mest lesið

Nýlegt

Fréttir
Fyrir 23 klukkutímum

Viðbragð Veðurstofunnar virkjað í nótt: Töldu að kvikuhlaup gæti verið að hefjast

Viðbragð Veðurstofunnar virkjað í nótt: Töldu að kvikuhlaup gæti verið að hefjast
Fréttir
Fyrir 23 klukkutímum

Gat ekki tjáð sig öðruvísi en með öskrum og svívirðingum

Gat ekki tjáð sig öðruvísi en með öskrum og svívirðingum
Fréttir
Fyrir 2 dögum

Netárás tók endurritun internetsins úr sambandi

Netárás tók endurritun internetsins úr sambandi
Fréttir
Fyrir 2 dögum

Þessi töluðu minnst á Alþingi á kjörtímabilinu

Þessi töluðu minnst á Alþingi á kjörtímabilinu
Fréttir
Fyrir 3 dögum

Flýja til Íslands á meðan forsetakosningarnar standa yfir – „Það verður svo mikill hávaði og svo mikil ringulreið“

Flýja til Íslands á meðan forsetakosningarnar standa yfir – „Það verður svo mikill hávaði og svo mikil ringulreið“
Fréttir
Fyrir 3 dögum

Ný könnun: Viðreisn nartar í hælana á Samfylkingunni – Píratar og VG í klandri

Ný könnun: Viðreisn nartar í hælana á Samfylkingunni – Píratar og VG í klandri