Í tilkynningu frá Neytendastofu kemur fram að markaðssetning á samfélagsmiðlum sé orðinn stór hluti af stafrænu hagkerfi og sé áætlað að alþjóðlegt virði hennar nemi 19,98 billjón Evra á þessu ári.
Lögmæti auglýsinga og merkinga á samfélagsmiðlum áhrifavalda hafi lengi verið í forgangi hjá evrópskum neytendayfirvöldum og hafi framkvæmdastjórnin gripið til ýmissa úrræða til að auka fræðslu á gildandi lagaumhverfi. Framkvæmdastjórn ESB hafi opnað í gær lagalega miðstöð fyrir áhrifavalda (e. Influencer Legal Hub) en markmið hennar sé að veita áhrifavöldum, auglýsendum, markaðs- og auglýsingastofum og fleirum á þessu sviði almenna aðstoð um hvernig hægt sé að fylgja neytendaverndarlögum innan ESB. Nánari upplýsingar um miðstöðina má finna hér.
Í tilkynningunni kemur einnig fram að Neytendastofa hafi gefið út leiðbeiningar um merkingar auglýsinga á samfélagsmiðlum en þeim sé fyrst og fremst ætlað að leiðbeina þeim sem auglýsa eða útbúa auglýsingar á samfélagsmiðlum.
Í nýrri tilkynningu frá Framkvæmdastjórn ESB sé skorað á alla, áhrifavalda og efnishöfunda (e. Content creators) á samfélagsmiðlum, að uppfylla þær kröfur sem neytendalöggjöf gerir og gilda um auglýsingar. Þá hafi Framkvæmdastjórnin ennfremur upplýst að á næstu vikum muni öll neytendayfirvöld innan Evrópu hefja samræmda úttekt á færslum áhrifavalda og þeirra sem koma að efnisgerð á samfélagsmiðlum og hvort skilyrði laga um merkingar auglýsinga séu uppfyllt.
Niðurstöður úttektarinnar verði svo meðal annars notaðar til þess að meta hvort þörf sé á nýrri löggjöf til að auka öryggi á hinum stafræna markaði (e. Digital Fairness Fitness check). Þá sé líklegt að innlend neytendayfirvöld fylgi eftir tilteknum málum úr úttektinni, ef þörf verði á.