Hinrik Örn Bjarnason, framkvæmdastjóri N1, sagði í samtali við Morgunblaðið að staðan sé tekin daglega og verðlagningin metin, stundum oftar ef miklar sveiflur séu á markaðnum. „En það sem gerðist í þessum gríðarlegu hækkunum, sem urðu þegar átökin í Úkraínu brutust út, að þá hækkaði verð á olíu gríðarlega hratt. Það sem gerðist í framhaldinu hérna heima, alla vega hjá okkur, er að við stigum á bremsuna eins og við gátum og settum ekki allar okkar hækkanir út í verðlagið,“ sagði hann og bætti við að hækka hefði þurft verðið meira en halda hefði átt í framlegðarkröfu fyrirtækisins. „Þar af leiðandi má segja að lækkunin til baka hafi tekið lengri tíma, því við erum enn að keyra á lægri framlegð heldur en okkar áætlanir gera ráð fyrir,“ sagði hann.
Þegar Rússar réðust inn í Úkraínu kostaði lítrinn af bensíni hér á landi 280-290 krónur en kostar nú rúmlega 330 krónur. Hinrik sagði að margt skýri þennan muni, hátt gengi dollars, hærri fjármagnskostnaður og annar kostnaður eigi meðal annars hlut að máli. Einnig sé heimsmarkaðsverð á olíu um 10% hærra en það var í byrjun febrúar.
Þegar sá er þetta skrifar tók 95 oktan bensín á bíl sinn í Danmörku um miðjan febrúar, nokkrum dögum fyrir innrás Rússa í Úkraínu kostaði lítrinn 252 íslenskar krónur. Skömmu eftir innrásina greiddi greinarhöfundur 301 krónu fyrir lítrann í Danmörku og nokkru síðar 340 krónur. Síðan þá hefur verðið mjakast niður á við og var í gær komið í 285 krónur.
Samkvæmt því sem kemur fram á vefsíðunni fuel-prices.eu þá er meðalverð á 96 oktan bensíni í Danmörku síðustu 30 daga 290 krónur. Í Svíþjóð 331 króna. Í Þýskalandi 256 krónur og í Finnlandi 307 krónur.