„Það dugar ekki að Vegagerðin rannsaki sjálf mál sem hún hefur lýst yfir að bera ábyrgð á,“ segir Jón Þórisson, ritstjóri Fréttablaðsins, í leiðara blaðsins í dag.
Eins og flestum er kunnugt létust hjón eftir umferðarslys á Kjalarnesi síðastliðinn sunnudag, er tvö mótorhjól rákust á húsbíl. Slysið átti sér stað á nýlögðum vegarkafla milli Grundarhverfis og Hvalfjarðarganga en vegarkaflinn reyndist vera flugháll. Grunur leikur á því að of mikið magn biks í efnisblöndunni sem lögð var í veginn hafi valdið hálkunni en málið er í rannsókn.
Jón Þórisson bendir á í pistli sínum að það sé ekkert nýtt að hættulegt yfirlag sé lagt út á íslenskar akbrautir:
„En það er ekkert nýtt að hættulegt yfirlag sé lagt út á íslenskar akbrautir. Í kjölfar kvartana varð niðurstaðan sú að fræsa ofan af flughálu yfirlagi sem lagt
var á Hafnarfjarðarveg. Það var árið 2015.Því fer fjarri að hægt sé að sætta sig við að ítrekað sé notað bik sem veldur slysahættu. Hvers vegna var þetta bik, sem öllum mátti vera ljóst að væri stórvarasamt, notað enn og aftur – að fyrirmælum Vegagerðarinnar?
Beðið verður niðurstöðu rannsókna um hvers vegna nýlagt bik varð dauðagildra. En það dugar ekki að Vegagerðin rannsaki sjálf mál sem hún hefur lýst yfir að bera ábyrgð á.
Til þess þarf einhvern annan.“
Jón bendir einnig á að Vegagerðin virðist ætla að rannsaka sjálf mál sem hún ber ábyrgð á:
„Vegagerðin fer fyrir vegabótum og uppbyggingu vegakerfisins. Hluti þeirra verkefna er boðinn út og lagt fyrir verktaka að fylgja fyrirskrift stofnunarinnar um hvernig verkið skuli innt af hendi, í því skyni að hámarka nýtingu á takmörkuðu fé sem til ráðstöfunar er í nauðsynleg verkefni. Síðla síðustu viku hafði verktaki malbikað spotta á Kjalarnesi. Svo verður um helgina þetta hörmulega atvik sem kostaði tvö mannslíf. Í Fréttablaðinu sagði umferðaröryggissérfræðingur að ljóst væri að ekki hefði verið farið eftir uppskrift við gerð malbiksins. Sambærileg blanda væri notuð til að útbúa hálkusvæði við ökuskóla í öðrum löndum.
Í fréttum hafa fyrirsvarsmenn Vegagerðarinnar sagt að stofnunin beri endanlega ábyrgð. Rannsaka þurfi bikið og senda í greiningu, helst til útlanda. Vegagerðin ætlar þannig sjálf að rannsaka málið sem hún ber ábyrgð á.“