„Það styttist í að skólarnir fari aftur af stað. Umferðin mun þá þyngjast enn meira en nú er. Stífla til vesturs á morgnanna. Þung umferð til austurs seinnipart dags. Það er sérstakt rannsóknarefni hvernig umferðin í Reykjavík er á köflum eins og í stórborg. Hér búa aðeins 130 þúsund manns en samt tekst borgaryfirvöldum að koma upp umferðartöfum sem jafnast á við milljónaborgir.“
Þetta segir Eyþór Arnalds, oddviti sjálfstæðismanna í borgarstjórn, í aðsendri grein í Morgunblaðinu í dag. Þar skrifar Eyþór um umferðina í höfuðborginni sem á köflum er býsna þung. Og hún mun aðeins þyngjast á næstu vikum þegar skólarnir byrja á fullu og fólk snýr til vinnu aftur eftir sumarleyfi.
Eyþór var staddur í Kaupmannahöfn í sumar þar sem íbúar eru talsvert fleiri en í Reykjavík.
„Þar gengur umferðin vel fyrir allar tegundir fararmáta. Það mætti læra af því. Í öllum helstu borgum er ljósum stýrt með nútímatækni. Lagt er upp með að stöðva umferð ekki að óþörfu, enda enginn spenntur fyrir því að eyða óþarfa tíma í umferðarsultu eða biðröð að óþörfu.“
Eyþór segir að í Reykjavík hafi götum verið lokað vegna framkvæmda árum sama og nefnir í því samhengi Hverfisgötuna sem enn og aftur er lokuð vegna framkvæmda borgarinnar sjálfrar.
„Í stað þess að samræma framkvæmdir og stytta lokunartímann verulega er lokað í áföngum. Vonarstræti og Lækjargötu hefur verið lokað að hluta til að auðvelda verktökum. Gömlu Hringbraut hefur verið alfarið lokað á alla umferð næstu árin. Þetta verklag þætti undarlegt í borgum eins og Kaupmannahöfn eða London.“
Eyþór spyr hvers vegna þessi mál séu komin í öngstræti á tækniöld árið 2019 og veltir fyrir sér hvort það sé viljandi gert. „Getur verið að borgaryfirvöld séu að auka á vandann að ósekju með vilja?“
Í grein sinni segir Eyþór að mikil umferð sé ekki aðeins bundin við Reykjavík, eða sér-reykvískt vandamál, en hér hafi það verið magnað upp. Ástæðuna rekur hann til skipulagsmistaka sem nú er horft upp á.
„Enn er verið að byggja upp stofnanir og höfuðstöðvar í miðborg Reykjavíkur. Slíkt eykur á skipulagshalla borgarinnar og enn fleiri þurfa að ferðast í vestur á morgnana og í austur síðdegis. Í stað þess að nýta Keldur og Keldnalandið er áfram farið í að þétta á skökkum stöðum. Í stað þess að efla austurborgina með uppbyggingu atvinnutækifæra í Breiðholti, Árbæ og Grafarvogi er öllu smalað á þrengsta blettinn,“ segir hann.
Eyþór segir einnig að snjallvæðing sé vinsæl í orði en ekki sé hægt að sjá hana á borði í umferðarstýringu. „Ljósastýring er kapítuli út af fyrir sig, en allir þeir sem hafa ekið Geirsgötuna finna á eigin skinni hve illa þeim málum hefur verið stýrt. Sú ákvörðun að setja hana ekki í stokk þegar á uppbyggingu stóð, eins og ákveðið hafði verið að gera, reynist dýr mistök,“ segir hann og spyr hvort ekki sé kominn tími til að nútímavæða umferðina í Reykjavík og hugsa í lausnum sem virka.
„Sú árátta að telja okkur geta skattlagt okkur út úr umferðarvandanum er röng. Hún er einfaldlega enn ein gjaldtökuleið vinstrimanna sem hafa hækkað álögur á flesta í Reykjavík. Hækkandi gjöld og skattar hafa ýtt fyrirtækjum og heimilum út úr borginni. Hugmyndir um tvöfalda gjaldtöku á höfuðborgarsvæðið eru ekki lausn, hvað þá réttlæti. Þeir sem flytjast á Selfoss og í Reykjanesbæ og sækja vinnu eða þjónustu til Reykjavíkur auka enn á umferðarþungann. Allt ber þetta að sama meiði; aðgerðir borgarstjórnar þyngja umferð og hækka kostnað. Það er rétt að hafa þetta í huga þegar ferðast er innan borgarinnar á næstunni.“