Stjórn Fáfnis Offshore vill fara í skuldabréfaútgáfu – Hitafundur í næstu viku
Stjórn Fáfnis Offshore vill ráðast í skuldabréfaútgáfu upp á tæpar 200 milljónir króna sem á að tryggja áframhaldandi rekstur fyrirtækisins. Samkvæmt heimildum DV mun hún leggja tillögu þess efnis fram á hluthafafundi Fáfnis næsta miðvikudag og einnig fara yfir fjárhagsstöðu fyrirtækisins, samning þess við Sýslumanninn á Svalbarða og athugun stjórnarinnar á tölvupóstum sem Steingrímur Erlingsson, fyrrverandi forstjóri og stofnandi Fáfnis Offshore, sendi í starfi sínu. Steingrímur vildi ekki tjá sig um athugun stjórnarinnar sem nær yfir tölvupóstsamskipti hans nokkur ár aftur í tímann.
Fyrirtækið rekur sérútbúna fimm milljarða króna olíuþjónustuskipið Polarsyssel, dýrasta skip Íslandssögunnar, og er með annað í smíðum.
Skuldabréfaútgáfan sem stjórn Fáfnis stefnir að er samkvæmt heimildum ætlað að afla allt að 195 milljónum króna sem fyrirtækið þarf til að ganga frá samningum við norsku skipasmíðastöðina Havyard. Þar sé um að ræða útgáfu breytanlegra skuldabréfa, með 20% ársvöxtum, sem síðar verði hægt að skipta fyrir hlutafé í Fáfni. Til þess að útgáfan geti farið fram þarf að breyta samþykktum félagsins og ætlar stjórnin að bera tillögu þess efnis fram á hluthafafundinum.
Þar verður einnig tekin fyrir tillaga um að flytja Fafni Viking, skip sem Havyard smíðar nú fyrir Fáfni og kostar um 350 milljónir norskra króna, 5,2 milljarða króna, yfir í dótturfélag íslenska olíuþjónustufyrirtækisins. Afhendingu skipsins hefur verið frestað nokkrum sinnum en upphaflega stóð til að hún færi fram í næsta mánuði. Samkvæmt upplýsingum DV óskuðu hluthafarnir Fafnir Holding, félag sem er alfarið í eigu Steingríms Erlingssonar, og Optima Danmark AS, í byrjun febrúar eftir því að fundurinn yrði haldinn. Fóru þeir fram á að farið yrði yfir fjárhagsstöðu og framtíðaráform fyrirtækisins og að nýr stjórnarmaður yrði kjörinn.
Framtakssjóðurinn Akur, sem er í eigu þrettán lífeyrissjóða, Íslandsbanka og VÍS, er stærsti eigandi Fáfnis með 30% hlut. Framtakssjóðurinn Horn II, sem er í eigu lífeyrissjóða, fjármálafyrirtækja og fagfjárfesta, kemur þar á eftir með 23%. Samkvæmt nýjasta ársreikningi Fáfnis á Steingrímur Erlingsson 21% hlut í gegnum Fafni Holding. Hinir fimm hluthafarnir, þar á meðal Sjávarsýn ehf., sem er í eigu Bjarna Ármannssonar, fjárfestis og fyrrverandi forstjóra Glitnis, og Havyard Ship Invest AS, sem er í eigu norsku skipasmíðastöðvarinnar Havyard, eiga minna en 10%.
Steingrímur bauðst í lok janúar til að staðgreiða eignarhluti Akurs og Horn II í Fáfni eins og DV greindi frá 5. febrúar síðastliðinn. Í frétt blaðsins kom fram að forstjórinn fyrrverandi hefði meðal annars lagt fram staðfestingu á lánsfjármögnun frá kanadíska fjármálafyrirtækinu Prospect Financial Group. Tilboðið, sem var lagt fram án fyrirvara um fjármögnun, rann út nokkrum dögum síðar en hluthafarnir tveir höfnuðu því. Vefmiðillinn Kjarninn greindi síðar frá því að tilboðið hefði verið upp á um 10% af þeim tveimur milljörðum króna sem framtakssjóðirnir tveir lögðu upphaflega í Fáfni Offshore. Það muni ráðast í þessum mánuði hvort nýr þjónustusamningur Fáfnis við sýslumanninn á Svalbarða, eina verkefnið sem Fáfnir er með í hendi, um að fyrirtækið sinni verkefnum fyrir hann í níu mánuði á ári í stað sex, muni halda.
Ljóst er að ekki eru allir hluthafar Fáfnis sammála um þær ákvarðanir sem stjórnendur þess hafa tekið síðustu mánuði. Í frétt DV þann 29. janúar kom fram að eigendur danska sjávarútvegsfyrirtækisins Sirena A/S, sem á 2,8% hlut í Fáfni í gegnum dótturfélag sitt, Optima Danmark AS, væru óánægðir með samskipti sín við stjórnendur Fáfnis. Eins og áður segir óskuðu Fafnir Holding, félag Steingríms, og Optima Danmark, eftir því að hluthafafundurinn yrði haldinn.
Steingrími, sem stofnaði fyrirtækið og var andlit þess út á við, var eins og áður segir sagt upp störfum í desember og nýr framkvæmdastjóri ráðinn í hans stað. Jóhannes Hauksson tók við stöðu stjórnarformanns nokkrum vikum síðar af Bjarna Ármannssyni sem hafði þá sinnt hlutverkinu í rúma fimm mánuði. Þeir hafa ekki viljað tjá sig um stöðu fyrirtækisins sem sérhæfir sig í þjónustu við olíu- og gasborpalla auk annarra verkefna á norðlægum slóðum.
Lækkun olíuverðs hefur gjörbreytt verkefnastöðu margra fyrirtækja sem þjónusta olíuiðnaðinn. Tunna af Norðursjávarolíu (e. Brent Crude) kostaði um 35 Bandaríkjadali í gær. Í apríl 2014, þegar Fafnir Viking var pantað, kostaði hún um 110 dali.