Eins og flestir vita, er ferðaþjónustan orðin okkar veigamesta „útflutningsgrein“. Gjaldeyristekjur okkar, líka styrkur ísl. krónunnar (ISK), eru því mikið undir tekjum af ferðaþjónustu komnar. Útflutningur iðnvara skipti líka vaxandi máli, og sjávarútvegurinn gegnir áfram sínu veigamikla hlutverki fyrir útflutning og gjaldeyristekjur, þó í 3ja sæti sé.
Brýnt er því, annars vegar, að vel sé að ferðaþjónustu búið, hins vegar, að hún sé vel og skynsamlega rekin, af ábyrgð og fyrirhyggju, með langtímamarkmið í huga, þannig að greinin standi sig í alþjóðlegri samkeppni og erlendir ferðamenn vilji og geti, hafi efni á, að koma hingað og dvelja hér.
Menn eru varla að fara í það langa ferðalag, sem það er, að fljúga hingað út í mitt Atlantshafið fyrir minni tíma en 1-2 vikur. Þegar farið er í lengri ferðir til að komast á áfangastað verður viljinn til að dvelja lengur ríkur, og spilar dvalarkostnaður, ekki sízt gistikostnaður, þá stóra og sennilega afgerandi rullu.
Um 25 flugfélög munum fljúga til og frá Íslandi og tryggir sú umfangsmikla samkeppni að flugfargjöld séu samkeppnisfær og verði ekki hindrun fyrir því, að ferðamenn komi hingað.
Aðalkostnaðarliður ferðamanna er því kostnaður við hótelgistingu. Skal hann því skoðaður nokkur hér. Auðvitað eru matar- og bílaleigukostnaður líka veigamiklir kostnaðarliðir, en einkum matarkostnaður er opinn og sveigjanlegur og kemur hann því minna til skoðunar þegar ferðakostnaður er fyrir fram reiknaður og áfangastaður valinn.
Ég ákvað að skoða gistikostnað hér í Reykjavík, í Bergen í Noregi og í Hamborg í Þýzkalandi. Mín tilfinning er að þannig fáist nokkuð skýr mynd af því hvar og hvernig við stöndum í þessum samanburði. Annars vegar stendur annar norrænn bær eða borg, ekki ósvipuð Reykjavík, hins vegar ein af stórborgum meginlandsins.
Booking.com er einn öflugasti þjónustu- og milligönguaðilinn í Evrópu á sviði hótelbókana. Ég ákvað að fara þar inn með fyrirspurn fyrir tímabilið 30. júlí til 5. ágúst nk., en það eru 6 nætur. Ég gaf upp að aðeins skyldu sýnd 4ra stjörnu hótel, fyrir tvo gesti í herbergi, með morgunverði.
Síðan valdi ég 10 beztu tilboðin á hverjum stað úr, og mun ég sýna þau hér fyrir neðan og þá um leið meðaltalskostnað við gistingu á þessum 10 hagstæðustu hótelum í þessar 6 nætur, og svo gistingarkostnað á nótt.
REYKJAVÍK:
(Hótel nöfn eru skrifuð með sama hætti og er á booking.com).
Meðaltalsgistikostnaður í þessar 6 nætur, á þessum 10 hótelum í Reykjavík, var þannig EUR 1.821, eða íslenzkar krónur, ISK, 273.100. Jafngildir það 45.500 krónum á nótt.Í sannleika sagt fór hálfpartinn um mig þegar ég var búinn að reikna út þessar tölur.
BERGEN:
Hér koma nokkuð fram flugvallarhótel, en flugvöllurinn í Bergen er aðeins 10-15 aksturmínútur frá miðbænum.
Meðaltalsgistikostnaður í Bergen þessar 6 nætur, á þessum 10 hótelum, var þannig EUR 1.030, eða ISK 154.500. Jafngildir það 25.750 krónum á nótt. Gistikostnaður í Bergen er því heilum 43% ódýrari en á sambærilegum hótelum í Reykjavík. Má þá hafa í huga, að í ýmsum mælingum mælist Noregur eitt dýrasta land í heimi.
HAMBORG:
Meðaltalsgistikostnaður í Hamborg þessar 6 nætur, á þessum 10 hótelum, var þannig EUR 992, eða ISK 148.800. Jafngildir það 24.800 krónum á nótt. Gistikostnaður í Hamborg er því heilum 45% ódýrari en á sambærilegum hótelum í Reykjavík.
Yfirkeyrðir vextir eru auðvitað mikið aukaálag á hótelreksturskostnað hér í samanburði við Noreg og Þýzkaland, en hann þarf auðvitað að fjármagna með þessum dýru peningum, en að öðru leyti virðist mér kostnaður í Noregi, t.a.m. húnsnæðiskostnaður, sem teljast verður grunnkostnaður í þessu mati, vera svipaður og hér og launakostnaður er jafnvel lægri hér. Þessi mismunur á meðalgistingu, 45.500 hér, 25.750 í Bergen, er því með algjörum ólíkindum. Óefni!
Það, að heimsborgin Hamborg sé 45% ódýrari en Reykjavík, en húsnæðiskostnaður er þar hár jafnvel þó að laun kunni að vera lægri, verður að telja skandal.
Menn geta velt því fyrir sér, hvaða öfl eru að verki, sem valda þessum yfirþyrmilega gistikostnaði hér, en hann spillir meir og meir fyrir komu ferðamanna og stórskaðar ferðaþjónustuhagsmunina, sem eru okkar allra. Má ætla, að einhver þáttur þessar yfirkeyrslu kunni að vera vonin og viljinn um skjótfenginn hagnað, gróðafíkn.
Hvað, sem þessum ástæðunum líður, virðist ljóst, að íslenzkir hóteleigendur eru að verðleggja sig út úr kortinu, en, hér í lokin, má minna á, að orkukostnaður, sem líka er umtalsverður kostnaðarþáttur við hótelrekstur, er hér í lágmarki.