Ummæli Einars Þorsteinssonar, borgarstjóra Reykjavíkur, á fjármálaráðstefnu sveitarfélaga hafa vakið umræður um mikilvægi þess að endurskoða og bæta skólakerfið. Þessi orð ættu að vera hvatning til sveitarstjórnarmanna um allt land til að setja velferð barna og starfsfólks skóla í fyrsta sætið. Með því að hlúa betur að skólastarfinu sjálfu, getum við skapað umhverfi þar sem bæði nemendur og kennarar geta blómstrað.
Sveitarstjórnarmenn hafa lykilhlutverki að gegna í að tryggja að skólakerfið sé í þágu barna. Með því að leggja áherslu á velferð barna, er verið að tryggja að þau fái þá menntun og stuðning sem þau þurfa til að ná árangri. Þetta felur í sér að skapa umhverfi þar sem börn geta lært og þroskast í öruggu og styðjandi umhverfi. Sveitarstjórnarmenn ættu að skoða hvernig þeir geta stutt við skólastarf með því að veita nauðsynlegar auðlindir og stuðning.
Kennarar og annað starfsfólk skóla eru grunnstoðir skólakerfisins. Með því að tryggja að þeir fái þann stuðning sem þeir þurfa, bæði í formi betra vinnuumhverfis og aukins stuðnings, er hægt að tryggja að þeir geti sinnt starfi sínu af kostgæfni. Sveitarstjórnarmenn ættu að skoða hvernig þeir geta bætt starfsumhverfi kennara, til dæmis með því að draga úr álagi og veita aukinn stuðning við að takast á við flókinn og margþættan vanda allt of margra barna.
Orð Einars ættu að vera hvati til að skoða hvernig við getum gert kerfisbreytingar sem miða að því að bæta skólakerfið í heild. Með því að setja velferð barna og starfsfólks skóla í fyrsta sætið, erum við að leggja grunn að betra samfélagi. Þetta er ekki aðeins í þágu skólanna, heldur samfélagsins alls. Þegar börn fá tækifæri til að blómstra í skóla, skilar það sér í sterkari og heilbrigðari samfélagi.
Sveitarstjórnarmenn hafa tækifæri til að taka orð Einars Þorsteinssonar til sín og vinna að því að bæta skólakerfið með áherslu á velferð barna og starfsfólks. Með því að hlúa betur að skólastarfinu sjálfu, getum við skapað umhverfi þar sem bæði nemendur og kennarar geta blómstrað. Þetta er í þágu allra, bæði barna og samfélagsins í heild. Með því að setja velferð barna og starfsfólks í fyrsta sætið, getum við skapað betra og réttlátara samfélag.
Höfundur er kennari og höfundur bókarinnar: Reynsluheimar og mögulegir heimar: Leiðir til að efla leiðtogahæfni barna.