Morgunblaðið skýrir frá þessu í dag. Haft er eftir Þórunni Reynisdóttur, forstjóra Ferðaskrifstofu Íslands, að samkeppnisumhverfið á markaði ferðaskrifstofa sé óeðlilegt. Erfitt sé að eiga viðskipti við eina íslenska flugfélagið, sem er Icelandair, á meðan það rekur ferðaskrifstofuna VITA sem er ein stærsta ferðaskrifstofa landsins. Að auki sitji stjórnendur Icelandair í stjórn VITA og það geti gert viðræður við Icelandair erfiðar. „Við sitjum að sjálfsögðu ekki við sama borð og VITA, það er það sem við höfum verið að benda á,“ er haft eftir Þórunni.
Hún sagði jafnframt að margt jákvætt geti hlotist af því ef Icelandair dregur sig út úr rekstri ferðaskrifstofa. „Ef Icelandair stæði ekki í þessum ferðaskrifstofurekstri sínum gætu þau virkjað ferðaskrifstofur í samstarf við sig og stuðlað þannig að auknum viðskiptum fyrir sig og aðra,“ sagði hún og bætti við: „Það er rosalega erfitt fyrir ferðaskrifstofur að skilja þetta. Icelandair segir að VITA sé ferðaskrifstofa og hún sé hluti af flugrekstri. Slíkur rekstur hefur hingað til aldrei verið talinn hluti af flugrekstri. Ég er farin að halda að stjórnendur Icelandair viti ekki hvað ferðaskrifstofa stendur fyrir.“
Gunnar Rafn Birgisson, stjórnarformaður og eigandi Atlantik ferðaskrifstofu, tók undir orð Þórunnar og benti á að mikil samfélagsleg ábyrgð hvíli á Icelandair Group og það sé hlutverk stjórnvalda að tryggja heilbrigða og eðlilega samkeppni. Það hljóti að þurfa að skoða samkeppnisstöðu fyrirtækjanna betur og setja Icelandair Group ströng skilyrði af stjórnvöldum og samkeppnisyfirvöldum.