Gagnrýni sjávarútvegsfyrirtækisins Samherja á starfsemi RÚV, og þá sérstaklega á Helga Seljan, blaðamann RÚV, hefur varla farið framhjá neinum. Hefur fyrirtækið meðal annars birt myndbönd á Youtube sem vakið hafa athygli, og þá sér í lagi þar sem þau virðast birtast í barnaefni sem spilað er hér á landi. Á dögunum birtist svo auglýsing á mbl.is með textanum „Ábyrgðaleysi í Efstaleiti“ en auglýsingin er birt af Samherja. Ef ýtt var á auglýsinguna opnaðist nýjasta auglýsing Samherja á YouTube.
Það myndband ber titilinn „Fundinn sekur um alvarlegt brot gegn siðareglum vegna skrifa um Samherja“ og vitnað er í úrskurð siðanefndar RÚV en það var Samherji sem kærði skrif Helga. Það vekur athygli að myndbandið er með aðeins 47 „like“ en 257 „dislike“. Það gera tæplega 5,5 „dislike“ á hvert „like“.
Guðmundur Pálsson, formaður SÍA (Samband íslenskra auglýsingastofa), segir að það sé lítið hægt að gera í þessum auglýsingum Samherja.
„Við hjá SÍA erum með siðanefnd og siðareglur sem eru á vefsíðu okkar. Það virkar þannig að ef einhver er ósáttur við einhverjar auglýsingar og finnst á þeim brotið, þá er hægt að koma með erindi til nefndarinnar,“ segir Guðmundur í samtali við DV.
Komist siðanefnd að þeirri niðurstöðu að auglýsing sé brot á siðanefndum er þó ekkert gert í málinu nema fyrirtækjum ráðlagt að fjarlægja þær.
Guðmundur segir það ekki vera algengt að fjölmiðill birti aðför gegn öðrum fjölmiðli sem auglýsingu og segist sjálfur ekki muna eftir öðru dæmi. Það verður því að teljast eftirtektarvert að mbl.is birti auglýsingu Samherja.
Margir hafa gagnrýnt þessa aðför Samherja á seinustu dögum, meðal annars Bubbi Morthens, en hann hefur staðið í opinberlegum deilum við Brynjar Níelsson, þingmann Sjálfstæðisflokksins, vegna málsins.