„Ég get orðið vonlaus þegar ég heyri hugmyndir eða orðræðu koma upp kannski í þriðja sinn frá því að ég byrjaði í þessu fyrir 20 árum síðan. Eins og drengjaorðræðuna […] um daginn kom einhver fram [í fjölmiðlum] sem hafði engar forsendur, engan bakgrunn eða pælingar og er að gera stórkostlegar „uppgötvanir“ sem við erum búin að fara oft í gegnum […] dáldið þreyttur málflutningur,“ segir Þorgerður Einarsdóttir prófessor í kynjafræði við Háskóla Íslands í hlaðvarpsþætti Karlmennskunnar.
Þorgerður segir jafnframt: „Fyrsta bylgja drengjaorðræðunnar var sú að skólinn væri svo kvenlæg stofnun, þar væri allt á forsendum stelpna og drengir færu halloka. […] Skólakerfið er ekkert endilega kvenlægt. Kom í ljós að strákar fá 75-80% athygli kennara, bæði neikvæða og hrós […] Það kom í ljós að það var ekki endilega kyn kennara sem skýrði frammistöðu drengja. […] Það er oft hrapað að niðurstöðum. […] Samhengið sem þetta er sett í er að jafnréttisumræðan sé komin of langt og strákarnir hafa gleymst, en það er búið að halda fjórar eða fimm ráðstefnur um stráka en t.d. ekkert um stelpur. Þeir hafa því ekkert gleymst.“
Hanna Björg Vilhjálmsdóttir, framhaldsskólakennari og formaður jafnréttisnefndar Kennarasambands Íslands, tekur í sama streng og Þorgerður:
„Ég hef hagsmuni allra nemenda að leiðarljósi. Ég held að i drengjamenningu er agaleysi og tilhneyging til að skilgreina sig frá stúlkum. Stúlkum er uppálagt iðni, hlýðni og vera þöglar, þá vill strákur sem kennir sig við karlmennsku, hann vill ekki þetta og allt þetta gerir þig að hæfum nemanda.“ sagði Hanna Björg í viðtalsþættinum Karlmennskan á Hringbraut. Hanna Björg telur hundinn grafinn í íhaldssömum ríkjandi karlmennskuhugmyndum
„Að skoða þetta ekki sem tengt vandamálum hjá strákum og meintri lestrarvankunáttu, það er óverjandi.“
Samfélagsmiðillinn Karlmennskan, sem er í umsjón Þorsteins V. Einarssonar sem jafnframt tók viðtölin við Þorgerði og Hönnu Björg, spyr hvort drengirnir hafi gleymst í skólakerfinu og svarar því sjálfur neitandi:
„Hins vegar mættum við vinna markvisst gegn þeim félagslegu breytum sem valda strákum, stúlkum og hinsegin nemendum vanda og vanlíðan. Það eru rótgrónar feðraveldis hugmyndir um kyn sem er (ómeðvitað) viðhaldið í skólakerfinu,“ segir Þorsteinn og ennfremur: „Á meðan karlmennska byggir á aðgreiningu frá kvenleika ætti það ekki að koma á óvart að strákar séu almennt verri námsmenn en stúlkur. Þetta er samspil menningar og persónubundinna viðhorfa sem hafa svo áhrif á hegðun.“
Sjá má viðtalið við Hönnu Björg á Hringbraut hér:
https://hringbraut.frettabladid.is/sjonvarp/karlmennskan/
Podcastið með viðtali við Þorgerði finna hér:
https://open.spotify.com/episode/2CDNTihtlVA7jKitGTxpgh?si=6KzQ36qgSCi-QFYPJnaE2w
Sjá einnig Instagram-síðu Karlmennskunnar
https://www.instagram.com/p/CLCN5dZALyl/?igshid=1t2mrzqk6mmt3