„Það liggur fyrir að aðgangsgjald útgerðarinnar að auðlindinni stendur núna tæpast undir kostnaði almennings við stoðþjónstu við útgerðina. En það er ekki nóg. Nú vill útgerðin líka fá borgað fyrir að leita að loðnunni sem hún ætlar síðan að veiða og græða á. Þetta hlýtur að teljast Evrópumet í ósvífni innanhúss, án atrennu.“
Þetta segir Kristinn Hrafnsson, ritstjóri Wikileaks, á Facebook í dag í tilefni af frétt RÚV um að Hafró hafi ekki efni á að greiða útgerðarfyrirtækjum fyrir þátttöku í loðnuleit.
Samtök fyrirtækja í sjávarútvegi (SFS) hafa áður greint frá því að þau hyggist ekki taka þátt í slíkri leit nema að fá greitt fyrir og agnúast út í andvaraleysi ríkisstjórnarinnar:
„Stjórnvöld hafa ekki yfir fullnægjandi skipakosti að ráða sem þarf til leitar og þau hyggjast ekki nýta sér aðra kosti í stöðunni, sem þeim þó stendur til boða; það er að semja við aðila um að annast hluta verkefnisins. Slíkt fyrirkomulag er þó vel þekkt. Að óbreyttu eru því ekki líkur á loðnuveiðum í vetur. Andvaraleysi stjórnvalda verður að teljast heldur nöturlegt; fyrir fyrirtæki sem fjárfest hafa í skipum, búnaði og markaðssetningu fyrir milljarða króna, fyrir sjómenn og fjölskyldur þeirra, fyrir sveitarfélög og fyrir samfélagið allt./
Í augum stjórnvalda eru hafrannsóknir kostnaður, en ekki grunnforsenda verðmætasköpunar. Þessi misskilningur gæti reynst dýrkeyptur,“
segir á vef SFS.
Kristján Þór Júlíusson sjávarútvegsráðherra segir hinsvegar að útgerðin beri ábyrgð og skyldur og að leitin að loðnunni sé sameiginlegt verkefni:
„Við munum leggja allan þann kraft sem að okkur er fær til þess og ég hef enga trú á öðru en að við náum samstarfi við útgerðina um slíkt verkefni, að því vinnur Hafrannsóknastofnun og ég treysti henni fyllilega til þess.“
Ekkert skip hefur ennþá lagt í loðnuleit það sem af er ári.
„Maður skilur alveg þeirra sjónarmið, þessu fylgir kostnaður og það er ekki þeirra skylda að koma með í mælingar eins og þeir hafa gert síðustu árin,“ segir Sigurður Guðjónsson, forstjóri Hafrannsóknastofnunar, við RÚV um aðkomu útgerðarfyrirtækjanna.
Kostnaður útgerðarinnar í fyrra nam um 130 milljónum króna vegna leitar að loðnu með fjórum skipum, sem var óvenjuhár kostnaður. Kostnaður Hafró hefur verið milli 400 -500 milljónir, en undir þann kostnað falla einnig rannsóknir. Nú á stofnunin hinsvegar ekki fyrir því að greiða útgerðinni fyrir leitina.