New York Times birti í gær útdrætti úr skattaskýrslum Donalds Trumps Bandaríkjaforseta. Donald hefur í áraraðir barist gegn því að gögnin séu birt. Saksóknarar víða að hafa krafist aðgangs að þeim en hingað til gripið í tómt. Lögmönnum forsetans hefur tekist að jarða farið með endalausum áfrýjunum, frávísunarkröfum og réttarfarslegum útúrsnúningum. Efnisleg afstaða í þeim málum liggur því ekki enn fyrir, mörgum árum eftir að kröfurnar voru fyrst settar fram af hálfu saksóknara.
Birting New York Times á gögnunum var í gærkvöldi og í morgun lýst sem „sprengjubroti“ í forsetatíð Trumps og ljóst að birtingin muni hafa mikil áhrif á kosningabaráttuna. NY Times hefur enn ekki birt nema brot af upplýsingunum, en í fyrstu frétt sinni um málið í gær sagðist það ætla að birta þær yfir næstu vikur. Aðeins 5 vikur eru í kosningarnar.
Einkennasköpun Trumps
Frá því að Trump birtist spenntum áhorfendum á þrepum gullhúðaðs rúllustiga í Trump turninum í New York og tilkynnti framboð sitt hefur hann selt bandarískum kjósendum sjálfan sig sem vörumerki. Einkenni þess vörumerkis er velgengni og með því að kjósa Trump er kjósandanum boðið aðgengi að þessari sömu velgengni. Happasæli athafnamaðurinn er þannig lagður að jöfnu við happasæla forsetatíð framundan.
Vörumerkið var ekki nýtt af nálinni. Trump var búinn að leggja mikið í uppbyggingu þess. Frá framkomu hans í sjónvarpsþáttunum The Apprentice og að réttindasölu Trump nafnsins um allan heim.
Birting New York Times á upplýsingum úr skattframtali forsetans reif þessa ímynd niður. Samkvæmt frétt New York Times hefur milljarðamæringurinn tapað meiri peningum en hann hefur aflað á síðustu árum og áratugum. Velgengnin var tálsýn. Tilbúin ytri ímynd.
Þrír lykilpunktar úr umfjöllun Times standa upp úr:
Trump er ekki góður í viðskiptum.
Trump hefur mun betur til að forðast greiðslu skatta en í viðskiptum.
Hagsmunaárekstrar Trumps, bæði beinir og óbeinir, eru fjölmargir.