fbpx
Mánudagur 21.apríl 2025
Eyjan

Sigurborg Ósk: Áratugir frekra karla liðnir – gagnrýnir Davíð Oddsson í grein í Morgunblaðinu

Erla Hlynsdóttir
Mánudaginn 13. júlí 2020 13:26

Sigurborg Ósk Haraldsdóttir talar fyrir betri almenningssamgöngum og færri einkabílum

Ekki missa af Helstu tíðindum dagsins í pósthólfið þitt

Lesa nánar

Sigurborg Ósk Haraldsdóttir, formaður skipulags- og samgönguráðs Reykjavíkurborgar, skrifar aðsenda grein sem birtist í Morgunblaðinu í dag undir yfirskriftinni: „Einkabíllinn er ekki framtíðin.“

Þar segir Sigurborg: „Ára­tug­ir þar sem mönn­um líkt og Davíð Odds­syni og Robert Moses fannst sjálfsagt að fórna öllu fyr­ir hraðbraut­ir eru í dag hluti af fortíðinni. Þetta eru ára­tug­ir þar sem frek­ir karl­ar og ómann­eskju­leg verk­fræði sköpuðu í sam­ein­ingu það bílaum­hverfi sem ein­kenn­ir marg­ar vest­ræn­ar borg­ir. Öllu skyldi fórna fyr­ir einka­bíl­inn, hvort sem um var að ræða fá­tækra­hverfi í New York eða Foss­vogs­dal­inn í Reykja­vík.“

Sem kunnugt er var Davíð Oddsson bæjarstjóri Reykjavíkurborgar þegar lögð var áhersla dreifingu byggðar frekar en uppbyggingu almenningssamgangna og Robert Moses var hugsuðurinn á bak við uppbyggingu hraðbrautarkerfis New York-borgar á sínum tíma frekar en að efla almenningssamgöngur.

„Í dag er Davíð Odds­son kom­inn upp í Há­deg­is­móa og Robert Moses und­ir græna torfu. Í dag er Reykja­vík að byggja hús­næði fyr­ir heim­il­is­laust fólk, að vernda græn svæði og fækka einka­bíl­um. Minnka um­ferðar­hraða og for­gangsraða gang­andi fyrst. Skapa hæg­an púls með minni meng­un og meira af gróðri þar sem þú nýt­ur til­ver­unn­ar, hvort sem þú ert á leiðinni til vinnu eða að hitta vin­konu,“ segir Sigurborg ennfremur.

Hún segir að færri akreinar fyrir bíla og færri bílastæði færi fólki svo miklu meira en hreinna loft. „Færri bíla­ak­rein­ar og færri bíla­stæði færa okk­ur svo miklu meira en hreinna loft. Þau færa okk­ur aukið pláss fyr­ir borg­ar­línu og fyr­ir hús­næðis­upp­bygg­ingu. Sem fær­ir okk­ur minni um­ferðartaf­ir og lægri sam­göngu­kostnað. Sem fær­ir okk­ur auk­inn frí­tíma og auk­in lífs­gæði. Fjár­fest­ing sem skap­ar ekki víta­hring held­ur sjálf­bær­an hring.“

Greinina í heild sinni má lesa í Morgunblaðinu.

Athugasemdir eru á ábyrgð þeirra sem þær skrá. DV áskilur sér þó rétt til að eyða ummælum sem metin verða sem ærumeiðandi eða ósæmileg. Smelltu hér til að tilkynna óviðeigandi athugasemdir.

Fleiri fréttir

Pennar

Mest lesið

Nýlegt

EyjanFastir pennar
Fyrir 4 dögum

Thomas Möller skrifar: Lærum af Japönum

Thomas Möller skrifar: Lærum af Japönum
Eyjan
Fyrir 5 dögum

Guðmundur Ingi Kristinsson: Eitt barn á bið er einu barni of mikið – getur snúist upp í fjölskylduharmleik

Guðmundur Ingi Kristinsson: Eitt barn á bið er einu barni of mikið – getur snúist upp í fjölskylduharmleik
EyjanFastir pennar
Fyrir 1 viku

Sigmundur Ernir skrifar: Útgerðin fer þangað sem henni sýnist

Sigmundur Ernir skrifar: Útgerðin fer þangað sem henni sýnist
Eyjan
Fyrir 1 viku

Guðmundur Ingi Kristinsson: Samræmd próf eru tímaskekkja – fátækt má ekki hindra aðgang að námi

Guðmundur Ingi Kristinsson: Samræmd próf eru tímaskekkja – fátækt má ekki hindra aðgang að námi
EyjanFastir pennar
Fyrir 1 viku

Þorsteinn Pálsson skrifar: Hvar á Ísland heima í tollastyrjöld?

Þorsteinn Pálsson skrifar: Hvar á Ísland heima í tollastyrjöld?
Eyjan
Fyrir 1 viku

Orðið á götunni: Þingflokkur Sjálfstæðisflokksins er þríklofinn og engin samstaða

Orðið á götunni: Þingflokkur Sjálfstæðisflokksins er þríklofinn og engin samstaða
Eyjan
Fyrir 1 viku

Lilja Solveig Kro, hagfræðingur hjá Arion banka: Við eigum ekki að framleiða bíla og avókadó á Íslandi

Lilja Solveig Kro, hagfræðingur hjá Arion banka: Við eigum ekki að framleiða bíla og avókadó á Íslandi
Eyjan
Fyrir 1 viku

Telur sægreifana ætla að ná yfirráðum yfir Stöð 2, Vísi og Bylgjunni

Telur sægreifana ætla að ná yfirráðum yfir Stöð 2, Vísi og Bylgjunni