„Ríkisstjórnin þarf ekki frekari hvatningu. Þegar ríkið er farið að borga fyrirtækjum fyrir að reka fólk hljóta allar góðu hugmyndirnar að vera búnar,“
segir Pawel Bartoszek, borgarfulltrúi Viðreisnar og forseti borgarstjórnar í grein í Fréttablaðinu í dag um ákvörðun stjórnvalda að borga laun starfsfólks einkafyrirtækja í uppsagnarfresti.
Hann segir að fyrirtæki sem ekki geti greitt laun í uppsagnarfresti séu í reynd gjaldþrota og þegar sé til staðar sjóður sem geri upp vangoldin laun við slíkar aðstæður, Ábyrgðasjóður launa:
„Þegar ríkið ákveður að greiða laun í uppsagnarfresti án kröfu um gjaldþrot er það því varla að verja atvinnu eða tekjur launafólks. Það er að verja hlutafé,“
segir Pawel og nefnir að hlutafélög með takmarkaða ábyrgð séu stórkostleg uppfinning en ríkið ætti helst aldrei að styðja við þau:
„Þau gera fólki mögulegt að fara út í rekstur án þess að hætta á að tapa aleigunni ef reksturinn gengur ekki vel. En þeir sem leggja til eða kaupa hlutafé vita líka að þetta er alltaf áhættufjárfesting sem getur auðveldlega glatast öll. Það gerist líka oft. Ef þeir sem fyrirtækið skuldar hafa trú á því að það geti starfað áfram og greitt til baka þá geta þeir samið um af borganir og haldið fyrirtækinu lifandi. En ef kröfuhafarnir hafa sjálfir ekki slíka trú er ekki sjálfgefið að ríkið eigi að leysa þá af hólmi og gefa fyrirtækinu peninga til að það geti haldið sér á floti. Raunar ætti það helst aldrei að gera það.“
Pawel segir að markaðslögmálin hafi verið skekkt með þessari aðgerð ríkisins:
„Mörgum aðgerðum ríkisins er ætlað hvort tveggja: að a) bjarga stöndugum fyrirtækjum og b) ekki gefa pening til fyrirtækja sem þurfa hann ekki (sem sagt: stöndugra fyrirtækja). Þetta er augljós innbyrðis mótsögn sem skapar furðulegar leikreglur á markaði.“
Þá nefnir Pawel kostnaðinn og spyr hvort skynsamlegt sé að breyta leikreglunum :
„Auðvitað er rétt að reyna að halda uppi atvinnustigi og tryggja að velferðarkerfið geti tekið á móti þeim sem nú missa vinnuna. En aðgerðir ríkisvaldsins eru þegar orðnar mjög dýrar. Það sem kynnt hefur verið kostar 350 milljarða. Stór hluti þeirra aðgerða miðar að því að breyta leikreglum frjáls markaðar og að lágmarka tap vegna áhættufjárfestinga. Það má spyrja sig hvort það sé til lengdar skynsamlegt.“