Líkt og fjallað hefur verið um ætlar Reykjavíkurborg að stytta opnunartíma leikskóla barna, á þeim forsendum að síðasti hálftíminn, frá 16.30 til 17, sé ekkert nýttur, eða í rúmlega helming tilfella. Styttist því opnunartíminn sem þessu nemur, við misjafnar undirtektir foreldra.
Einnig er vísað til þess að samkvæmt þeim faghópi sem unnið hafi að þessum tillögum, muni þetta ekki aðeins minnka álagið á starfsfólk leikskóla, heldur börnin einnig.
Nú hefur hins vegar verið bent á að slíkar fullyrðingar séu vafasamar.
Steinunn Gestsdóttir er prófessor í þroskasálfræði og aðstoðarrektor kennslumála og þróunar við Háskóla Íslands.
Hún hefur unnið að rannsóknum á sjálfstjórnun barna allt frá leikskólaaldri fram á fullorðinsár og hvernig hún tengist farsælli þroskaframvindu. Óhætt er því að segja að Steinunn hafi nokkra þekkingu á málefninu.
Hún telur hinsvegar að lítið sé hæft í þeim fullyrðingum að síðasti hálftíminn í leikskólum fari eitthvað illa í börnin:
„Nei, mér finnst ekki komið nóg af umræðu um leikskólamál!“ segir hún á Facebook:
„Ég veit ekki um neinar rannsóknir sem sýna að 8,5 tímar séu skaðlegri fyrir leikskólabörn en 8,0 tímar, en rannsóknir sýna að þegar að hávaði, lítið pláss og mannekla einkennir leikskóla hefur það neikvæð áhrif á börn og starfsfólk – það ætti að vera fókusinn að tryggja að slíkar aðstæður séu aldrei til staðar í leikskólastarfi,“
segir Steinunn og bendir á að ekki sé vitað á hvaða hópum slík skerðing myndi bitna á:
„Innsýn fagsfólks gefur vissulega ábendingar en er takmörkuð. Þess vegna ætti að safna gögnum um það, ætti ekki að vera flókið.“
Steinunn segir það vafasamt að fullyrða um að fjarvera barna frá foreldrum sé slæm:
„Ég veit aftur á móti um fullt, fullt, fullt af rannsóknum sem sýna að góðir leikskólar hafa jákvæð áhrif á þroska barna, sérstaklega þeirra sem koma frá heimilum sem eru í vanda. Svo við skulum passa að tala ekki eins og að viðvera í burtu frá foreldrum sé augljóslega af hinu illa, það er mjög vond áhersla.“
Þá leggur Steinunn til að frekar ætti að prófa styttingu leikskóla sem tilraunaverkefni í fáum skólum til að byrja með:
„Og meta hvort það ber tilætluð áhrif og komi ekki niður á þeim foreldrum/börnum sem standa verst og innleiða svo á fleiri stöðum ef það gefur góða niðurstöðu. Stefnumótun sem byggir á gögnum, gott fólk, er draumur í dós!“