fbpx
Miðvikudagur 22.janúar 2025
Eyjan

Eru veggjöld í hrópandi mótsögn við Borgarlínu ? – Sjáðu hvað veggjöldin gætu kostað þig á ári

Ritstjórn Eyjunnar
Föstudaginn 13. september 2019 17:00

Væri ekki gott að sleppa við gatnaframkvæmdir að degi til á höfuðborgarsvæðinu?Ljósmynd: DV/Hanna

Ekki missa af Helstu tíðindum dagsins í pósthólfið þitt

Lesa nánar

Ekki liggur ljóst fyrir hvað fyrirhuguð veggjöld muni koma til með að kosta, en samkvæmt heimildum RÚV verða veggjöldin 60 – 200 krónur per ferð.

Ef miðað er við 60 krónur, þá kostar það heimili sem rekur einn bíl, 43.800 krónur á ári, ef miðað er við að notað sé tollahlið tvisvar á dag, alla daga ársins.

Ef miðað er við 200 krónur, hækkar heildarkostnaðurinn í 146.000 krónur á ári. Þessar tölur má síðan tvöfalda ef reknir eru tveir bílar á heimilinu og hækka má tölurnar síðan í samræmi við fjölda vega og tollahliða sem hver bíll þarf að nota.

Gjaldið mun líklega fara eftir stærð og þunga hvers bíls og þykir sennilegt að vörubílar, rútur og sendibílar  greiða meira en almennir fólksbílar, þar sem þeir slíti malbikinu meira og mengi meira í útblæstri. Þá verða gjöldin líklega í hærri kantinum á háannatíma, en lægri þess utan.

Ljóst er að slíkur kostnaður vegur þungt í heimilisbókhaldinu.

Hrópandi mótsögn ?

Tilgangurinn með veggjöldum er sagður sá að flýta vegaframkvæmdum sem að óbreyttu hefði tekið yfir 50 ár að koma í framkvæmd. Í staðinn verði hægt að klára þær á næstu 15 árum, vegna hinnar auknu skattheimtu á bíleigendur, sem á að raka saman 60 milljörðum næstu 15 árin.

Hinsvegar hyggst ríkið í samvinnu við sveitarfélögin á höfuðborgarsvæðinu einnig leggja til um 50 milljarða í Borgarlínuna, en tilgangurinn með henni er að fá fólk til að nota Strætó í auknum mæli, til að minnka umferðina og mengunina sem af henni hlýst á höfuðborgarsvæðinu.

Með öðrum orðum, þá ætlar ríkið að fjármagna Borgarlínukostnaðinn með veggjöldum.

Þarna er kominn upp ákveðin vandi. Því ef Borgarlínan heppnast vel og stór hluti borgarbúa ákveður að nýta sér hana til samgangna, sem er víst tilgangurinn, þá eru færri eftir til að greiða veggjöldin. Og munu vegaframkvæmdirnar þar af leiðandi taka lengri tíma.

Þetta er því mótsögn, svona í orði kveðnu að minnsta kosti, því við blasir að lausnin við umferðarþunganum sé aukin umferð, að sem flestir bílar borgi veggjöld til að greiða fyrir framkvæmdir, sem eiga að anna umferðinni.

Einnig, að ef fleiri kjósa að keyra áfram bílinn sinn í stað þess að nota Borgarlínuna, mun Borgarlínan verða ansi dýr minnisvarði um misheppnað verkefni, utan þess að taka allt of mikið pláss á dýrmætum vegum, sem annars hefði mátt nota til að greiða fyrir umferðinni.

Vandséð er hvernig stjórnmálamenn lifðu slíkt af í kosningum. Ætli þeir séu tilbúnir til að fara í þá vegferð ?

 

Athugasemdir eru á ábyrgð þeirra sem þær skrá. DV áskilur sér þó rétt til að eyða ummælum sem metin verða sem ærumeiðandi eða ósæmileg. Smelltu hér til að tilkynna óviðeigandi athugasemdir.

Fleiri fréttir

Pennar

Mest lesið

Nýlegt

Eyjan
Fyrir 3 dögum

Þorgerður Katrín: Í Covid vorum við upp á náð og miskunn Svía komin vegna þess að Ísland var ekki í ESB

Þorgerður Katrín: Í Covid vorum við upp á náð og miskunn Svía komin vegna þess að Ísland var ekki í ESB
Eyjan
Fyrir 3 dögum

Kristrún Frostadóttir: Lítum á þingflokka ríkisstjórnarinnar sem einn stóran þingflokk – nýtt verklag við landsstjórnina

Kristrún Frostadóttir: Lítum á þingflokka ríkisstjórnarinnar sem einn stóran þingflokk – nýtt verklag við landsstjórnina
Eyjan
Fyrir 4 dögum

Þorgerður Katrín: Gjaldmiðillinn verður að vera skjól fyrir heimili og atvinnulíf og gefa færi á því að blómstra

Þorgerður Katrín: Gjaldmiðillinn verður að vera skjól fyrir heimili og atvinnulíf og gefa færi á því að blómstra
EyjanFastir pennar
Fyrir 4 dögum

Óttar Guðmundsson skrifar: Grænlandsraunir

Óttar Guðmundsson skrifar: Grænlandsraunir
Eyjan
Fyrir 6 dögum

Guðni hryggur yfir græðginni – „Öllum er víst sama um þig, Freyja mín“

Guðni hryggur yfir græðginni – „Öllum er víst sama um þig, Freyja mín“
Eyjan
Fyrir 6 dögum

Tímamóta-Dagur þakkar fyrir sig – „Og angurværi gaurinn – ég – til hægri, þakkar fyrir sig!“

Tímamóta-Dagur þakkar fyrir sig – „Og angurværi gaurinn – ég – til hægri, þakkar fyrir sig!“
Eyjan
Fyrir 1 viku

Forstjórinn reynir að slá á ólguna innan Sýnar með bréfi til starfsmanna – „Engin umræða hefur átt sér stað í minni tíð um lokun fréttastofu Stöðvar 2“

Forstjórinn reynir að slá á ólguna innan Sýnar með bréfi til starfsmanna – „Engin umræða hefur átt sér stað í minni tíð um lokun fréttastofu Stöðvar 2“
Eyjan
Fyrir 1 viku

Fyrrum þingmaður segir okkur ekki ráða við þetta einfalda verkefni

Fyrrum þingmaður segir okkur ekki ráða við þetta einfalda verkefni