Samkvæmt færslu Viktors Bjarnasonar á Facebook frá því í síðustu viku, virðist Icelandair nú hækka flugfargjöld sín í miðjum bókunum fólks. Breki Karlsson, formaður Neytendasamtakanna segir við Eyjuna að það sé „svakalegt“ ef rétt reynist, en hann hafði ekki heyrt af slíkum viðskiptaháttum áður hjá félaginu, þrátt fyrir að fjölmargar ábendingar og kvartanir hefðu borist samtökunum vegna Icelandair síðustu misseri.
Þannig lýsir Viktor því er hann reyndi að bóka flug fyrir tvo til Stokkhólms:
„Reyndum að bóka flug með Icelandair í dag þann 23 júlí, en það er eins og fyrri daginn verðið virðast vera á flughraða á skjánum allan sólahringinn. Nú erum við búnir að bóka flug fyrir tvo fyrir uppsett verð 111.070kr til Stokkhólms borgar, en í allri sólardýrðinni sem ríkir hér heima þessa dagana þegar við reynum að greiða fyrir viðkomandi flug kemur ekki frost á skjáinn sem oftar, reyni árangurslaust að bóka tvo miða á þessu verði, en bíðum við, á nokkrum millisekúndum hefur verðið rokið í hæstu hæðir, það er að segja í 153.000kr.“
Viktor segir að þjónustuverið hafi lofað leiðréttingu, sem síðan hafi ekki verið staðið við þegar á reyndi:
„Getur verið að verðið á flugfargjaldi fari eftir upp og niður sveiflu á hlutabréfum þessa furðu fyrirtækis Icelandair eða er græðgin gengin af göflunum, spyr sá sem ekki veit. Er það ekki kappsmál fyrir fyrirtæki á þessari stærðagráðu að hafa virðingu að leiðarljósi og láta orð og tölur standa. Hafði samband við þjónustuverið sem lofuðu leiðréttingu, eftir fáein símtöl stóð ekki steinn yfir steini og urðum að greiða 153.000kr. Svona er Ísland í dag.“
Viktor birtir skjáskot sitt af bókunarsíðu Icelandair, máli sínu til stuðnings. Eyjan hefur tekið út persónugreinanlegar upplýsingar:
Í einni athugasemd við færslu Viktors segir, að þetta sé kerfisbundið gert hjá flugfélögum, en hægt sé að verja sig gagnvart þessu með stillingum í vafranum:
„Eyddu öllu website history og cookies. Flugfyrirtækjavefsíður hækka verðin ef þú refreshar síðuna án þess að kaupa miða. Þetta er viljandi gert hjá þeim og nær fólki sem er að hugsa um ákveðið flug á ákveðnum tíma. Því þá vita þeir að þú ert sett á það date.“
Breki Karlsson, formaður Neytendasamtakanna, sagði við Eyjuna að samkvæmt reglum um verðmerkingar ætti Viktor rétt á því að fá fargjaldið á upphaflega verðinu sem það var auglýst á:
„Það er svakalegt ef fyrirtæki hækkar verð í miðjum viðskiptum. Samkvæmt okkar lögfræðingi er það skýrt að hann á að fá það verð sem gefið er í upphafi. Og ef hann er með skjáskot af þessari breytingu, þá er hann með öll rökin sín megin í málinu.“
Breki bætti við að fjölmargar ábendingar og kvartanir hefðu borist Neytendasamtökunum vegna Icelandair, ekki síst vegna vandræðanna sem hlotist hafa vegna kyrrsetningar MAX 8 vélanna:
„Icelandair hefur beðið fólk um að sína sér skilning og koma til móts við félagið vegna málsins, sem hefur að mestu leyti verið gert. En þegar viðskiptavinir biðja Icelandair að koma til móts við sig í einhverjum málum, hefur það hinsvegar ekki sýnt jafnmikinn skilning því þá horfa málin allt öðrum augum við þeim. Það þykir mörgum súrt í broti,“
sagði Breki við Eyjuna.