Drífa Snædal, forseti ASÍ, sagði við Morgunútvarp Rásar 2 í morgun að þær hækkanir á vöruverði sem boðaðar hafi verið af fyrirtækjum í kjölfar kjarasamninga, gætu orðið til þess að ASÍ myndi hvetja til þess að almenningur sniðgangi vörur frá þeim fyrirtækjum.
Nú þegar hafa margir hvatt til sniðgöngu á vörum frá heildsölufyrirtækinu Íslenska Ameríska á samfélagsmiðlum, en fyrirtækið boðaði um helgina 3,9 prósenta hækkun á öllum vörum frá Myllunni, Frón, Kexverksmiðjunni og Ora, ásamt mýmörgum erlendum vörumerkjum.
„Fyrirtæki verða líka að hafa það í huga að neytendavitund er að vaxa mjög mikið þannig að fólk er meðvitaðra um það en áður við hvaða fyrirtæki það er að versla. En ég reikna að með þvi að við munum virkja verðlagseftirlit ASÍ mjög hressilega og upplýsa okkar félagsmenn um það hvaða fyrirtæki sýna ábyrgð og hver ekki,“
sagði Drífa.
Þá sagði Ólafur Stephensen, framkvæmdastjóri Félags atvinnurekenda, að slíkar hækkanir væru misráðnar:
„Þessir samningar eru reistir á forsendum um að halda verðbólgu niðri. Um að kaupmáttur aukist, Um að vaxtastigið lækki. Það gerist að sjálfsögðu ekki með því að launahækkanir fari beint út í verðlagið. Þannig að við höfum hvatt okkar félagsmenn til þess að, og ég held að þeir hugsi flestir á þeim nótum, að horfa frekar til leiða til að lækka kostnað hjá sér með einhverjum öðrum ráðum en að velta hækkunum út í verðlagið.“