fbpx
Miðvikudagur 24.júlí 2024
Eyjan

Strætó fengið yfir 26 milljarða í styrki frá árinu 2012 – Notkunin stendur í stað

Ritstjórn Eyjunnar
Föstudaginn 17. maí 2019 09:55

Talar þú við ókunnuga í strætó?

Ekki missa af Helstu tíðindum dagsins í pósthólfið þitt

Lesa nánar

Á árunum 2012-2018 fékk Strætó bs alls 26.6 milljarða í styrk frá ríki og sveitarfélögum. Alls 5.6 milljarða frá ríkinu og 21 milljarð frá sveitarfélögunum á höfuðborgarsvæðinu. Morgunblaðið greinir frá, en þetta kemur í ljós í ársreikningum félagsins.

Strætó gerði samkomulag við ríkið árið 2012 með það að markmiði að tvöfalda hlutdeild almenningssamgangna. Það hefur ekki tekist, þar sem hlutfall notenda Strætó hefur haldist í 3-7 prósentum frá árinu 2012. Þá hefur hlutfall fólks sem tekur Strætó minnst vikulega, lækkað og heimtur samningsins frá 2012 því nokkuð langt frá markmiðum sínum, en hann rennur út árið 2022.

Umferð aukist til muna

Einnig átti átakið að minnka aðra bílaumferð, þar sem fleira fólk átti að taka Strætó. Skapa átti forsendur til „frestunar á stórum framkvæmdum í samgöngumannvirkjum með öflugri almenningssamgöngum“, sem draga átti úr almennri bílaumferð á annatímum.

Samkvæmt mælingum Vegagerðarinnar, hefur einmitt hið gagnstæða gerst, bílaumferð hefur aukist til muna, en svokölluð umferðarvísitala sem Vegagerðin notast við, mældist 109 árið 2012, en er í dag 143 og hefur því hækkað um rúm 31 prósent á samningstímanum.

Í skýrslu Mannvits, unnin fyrir Samtök sveitarfélaga á höfuðborgarsvæðinu, kemur í ljós að fjöldi farþega Strætó á hvern íbúa jókst um 22 prósent frá 2011 -2017. Á sama tíma jókst bílaumferð á hvern íbúa um 22 prósent og hefur notkun Strætó því aukist í samræmi við bílanotkun á tímabilinu.

Árið 2018 notuðu 80% aðspurðra Strætó sjaldnar en einu sinni í mánuði, eða aldrei. Daglega notuðu þrjú prósent aðspurðra Strætó.

Árið 2011 notuðu átta prósent aðspurðra Strætó daglega, en 79 prósent sjaldnar en einu sinni í mánuði, eða aldrei.

Þess ber að geta að á þessu tímabili hefur orðið sprenging í fjölda ferðamanna hingað til lands.

Borgarráð samþykkti nýverið að veita borgarstjóra umboð til að undirrita samninga vegna undirbúnings Borgarlínunnar, eins konar hraðleiðar fyrir Stræó, sem fullkláruð er talin muna kosta frá 70-100 milljörðum króna alls.

Eigendur Strætó eru Reykjavík, Kópavogur, Hafnarfjörður, Garðabær, Mosfellsbær og Seltjarnarnes, en Reykjavíkurborg á 60.3 prósent í fyrirtækinu.

Athugasemdir eru á ábyrgð þeirra sem þær skrá. DV áskilur sér þó rétt til að eyða ummælum sem metin verða sem ærumeiðandi eða ósæmileg. Smelltu hér til að tilkynna óviðeigandi athugasemdir.

Fleiri fréttir

Pennar

Mest lesið

Nýlegt

Eyjan
Fyrir 6 dögum

Bandarísk stjórnmál: Biden vill koma böndum á Hæstarétt Bandaríkjanna

Bandarísk stjórnmál: Biden vill koma böndum á Hæstarétt Bandaríkjanna
Eyjan
Fyrir 1 viku

Hildur hnyklar brýnnar í áframhaldandi ritdeilu – „Ég trúi varla að ég þurfi að rita enn eina grein­ina“

Hildur hnyklar brýnnar í áframhaldandi ritdeilu – „Ég trúi varla að ég þurfi að rita enn eina grein­ina“
Eyjan
Fyrir 1 viku

Þingflokksformaðurinn leiðréttir rangfærslu um Samfylkinguna og biðst afsökunar

Þingflokksformaðurinn leiðréttir rangfærslu um Samfylkinguna og biðst afsökunar
Eyjan
Fyrir 1 viku

Þorsteinn Pálsson: Þingmenn Sjálfstæðisflokksins skattleggja gamla fólkið fremur en að tryggja jafnræði allra á fjármálamarkaði

Þorsteinn Pálsson: Þingmenn Sjálfstæðisflokksins skattleggja gamla fólkið fremur en að tryggja jafnræði allra á fjármálamarkaði
EyjanFastir pennar
Fyrir 2 vikum

Svarthöfði skrifar: Stígum skrefið til fulls og afnemum samkeppnina alls staðar – fyrir neytendur

Svarthöfði skrifar: Stígum skrefið til fulls og afnemum samkeppnina alls staðar – fyrir neytendur
Eyjan
Fyrir 2 vikum

Ole Anton Bieltvedt skrifar: Fjölmargar þjóðir með meiri – miklu meiri – kaupmátt en við – það er von að Bjarni Ben sé ánægður og stoltur

Ole Anton Bieltvedt skrifar: Fjölmargar þjóðir með meiri – miklu meiri – kaupmátt en við – það er von að Bjarni Ben sé ánægður og stoltur