Óhætt er að segja að áform Þorsteins Víglundssonar félagsmálaráðherra og ríkisstjórnarinnar um að lögfesta svonefnda jafnlaunavottun séu í uppnámi, því sífellt fjölgar þeim þingmönnum stjórnarliðsins sem lýsa efasemdum um málið og neita að styðja það.
Óli Björn Kárason lýsti því yfir í síðustu viku að hann gæti ekki stutt svo íþyngjandi ígrip í atvinnulífið og flokksbróðir hans Brynjar Níelsson, tekur í sama streng í samtali við Morgunblaðið.
Þá sagði Sigríður Andersen, dómsmálaráðherra á dögunum, að fyrirliggjandi gögn gæfu ekki tilefni til þess að fullyrða að kynbundinn launamun væri á finna á vinnumarkaðinum.
Brást Hanna Katrín Friðriksson, þingkona Viðreisnar, hart við þeim ummælum Sigríðar og spurði hvort hún hefði kynnt sér stjórnarsáttmálann og gæti stutt ríkisstjórnina.
„Það er auðvitað meginforsendan ef ætlunin er að fara út í svona inngrip að vandamál sem ætlunin er að leysa sé örugglega til staðar. Það er alveg frumforsendan,“ segir Brynjar. „Menn verða að athuga það að þetta er markaður, vinnumarkaður. Menn eru í samkeppni þar. Það þýðir ekkert að fara að láta ríkisvaldið skipta sér af þessu.“
Brynjar líkir þessu við verðlagseftirlit af hálfu hins opinbera. „Þetta er bara einhver vitleysa. Ég vona að menn endurskoði þetta,“ segir hann.
Málið hefur töluvert til umræðu á samskiptamiðlum undanfarna daga. Þórlindur Kjartansson, áhrifamaður í Sjálfstæðisflokknum, hefur efasemdir um jafnlaunavottun.
Hann segir á fésbók:
„Ég veit ekki hvort pólitíkusarnir halda að „jafnlaunavottun“ sé bara eitthvað smámál sem er allt í lagi að keyra bara í gegn og vona svo það besta. En þetta er meiriháttar inngrip og afskiptasemi af rekstri fyrirtækja. Umræðan um þetta mál virðist eiga mest skylt við trúarbrögð, því allir sem reyna að skoða tölurnar og meta raunverulega þörfina, eru baulaðir niður af offorsi og með illindum.
Það er ekki lítið íþyngjandi ef ríkið ætlar að gera kröfu um að stýra launum í fyrirtækjum og neyða vinnuveitendur til þess að þurfa að gera ríkinu grein fyrir öllum þeim þáttum sem geta valdið því að starfsmenn, sem á yfirborðinu kunna að hafa mjög líkan prófíl, eru mjög mismunandi verðmætir fyrir reksturinn.
Vonandi fá hagsmunir minni og meðalstórra fyrirtækja (sem eru uppspretta langstærsta hluta verðmætasköpunar í landinu) smá sólarglætu—þótt líklega hafi fáir úr stétt stjórnmálamenn reynslu af rekstri slíkra fyrirtækja (enda flestir alið sína starfsævi hjá stórum fyrirtækjum eða ríkisvaldinu),“ segir hann.