Við erum að horfa upp á uppgjör við hrunið númer 2. Nú beinist það að þeim sem dældu peningum frá Íslandi í aflandsfélög. Það var vitað að þetta hafi gerst, en Panamaskjölin sýna þetta atferli svart á hvítu. Við sjáum hvernig fjármagnseigendur kepptust við að koma peningum í skattaskjól á löngu tímabili og hvernig bankarnir reru ákaft undir. Og við sjáum líka dæmi þess að auðfólk sem varð algjörlega gjaldþrota hér heima, svo ofboðslega að ekki eru dæmi um annað eins, hefur komið stórfé undan og getur flutt það aftur til landsins á frábærum kjörum og notað það til fjárfestinga.
Páll Harðarson, forstjóri Kauphallar Íslands, skrifaði fyrir stuttu grein sem birtist í Kjarnanum. Það fór lítið fyrir greininni, enda voru hörð átök í stjórnmálunum daginn sem hún birtist. En þarna koma fram athyglisverð sjónarmið, Páll veltir fyrir sér vantrausti almennings á viðskipta- og atvinnulífinu. Hann telur að við forsvarsmenn viðskiptalífsins sé að sakast, því þeir hafi ekki verið afdráttarlausir í að fordæma þá afleitu viðskiptahætti sem tíðkuðust fyrir hrun.
Páll segir að alvarleg lögbrot hafi verið framin, til dæmis stórkostleg markaðsmisnotkun sem hafi eyðilagt trúna á markaðshagkerfið, en mest heyrist gagnrýni á dómstóla og ákæruvaldið frá atvinnulífinu:
Að mínu mati ber opinber umræða þess merki að almenningi er ekki ljóst hvaða skoðun er ríkjandi í atvinnulífinu á þeim vafasömu starfsháttum sem viðgengust fyrir hrun. Þar með hlýtur að ríkja vafi á því í huga fólks að atvinnulífið rýni markvisst eigin starfshætti. Umræða um þá dóma sem fallið hafa í málum tengdum hruninu einkennist af harðri gagnrýni á ákæruvaldið og dómstóla af hálfu þeirra sem hafa verið sakfelldir. Fæstir, ef nokkrir, virðast telja sig hafa gert nokkuð rangt. Á meðan aðrir blanda sér ekki í umræðuna er hættan sú að litið verði á þessa sömu menn sem málsvara viðskiptalífsins. Að mínu mati má færa sterk rök fyrir því að forsvarsmenn í íslensku viðskiptalífi eigi að láta sig þessa umræðu varða til þess að ekki leiki nokkur vafi á viðhorfi meginþorra atvinnulífsins á viðskiptaháttum í aðdraganda hrunsins. Alvarleg lögbrot voru framin. Afleitir viðskiptahættir kostuðu gríðarlega fjármuni og mikla þjáningu. Stórkostleg markaðsmisnotkun átti sér stað. Trú á markaðshagkerfið og hið frjálsa framtak hefur beðið hnekki. Starfsumhverfi atvinnulífsins hefur laskast af þessum sökum. Mikið er í húfi. Þörf er á skýrum skilaboðum.