Þar skrifar Bjarni um nauðsyn þess að Íslendingar stofni her, varnarmálaráðuneyti og leyniþjónustu meðal annars.
Í grein sinni bendir Bjarni á að nú sé nýtt tímabil hafið í sögu Evrópu. Pax Americana – hið langvarandi öryggisnet sem Bandaríkin hafa veitt álfunni – sé nú gufað upp.
„Ísland hefur allt frá 1941 reitt sig á varnir Bandaríkjanna, þar sem aðildin að Atlantshafsbandalaginu (NATO) og varnarsamningurinn frá 1951 hafa gegnt lykilhlutverki. Síðustu ár hefur íslenska ríkið lagt meira til öryggis- og varnarmála, en á mjög langt í land með að ná viðmiðum annarra aðildarríkja NATO,“ segir hann og bætir við að sú heimsmynd sem Ísland hefur grundvallað öryggis- og varnarmál sín á hafi tekið stakkaskiptum.
„Bandaríkin hafa í auknum mæli dregið úr áherslu sinni á öryggi Evrópu og beina nú sjónum sínum að Kyrrahafi og Asíu. Við það bætist pólitískur óstöðugleiki innan Bandaríkjanna, sem veldur óvissu um langvarandi skuldbindingar þeirra á alþjóðavettvangi,“ segir Bjarni í greininni í Morgunblaðinu.
Þá bendir hann á að Donald Trump, forseti Bandaríkjanna, hafi ítrekað sýnt bandamönnum sínum fjandsamlegt viðmót, þar á meðal Kanada, Danmörku og Grænlandi. Þetta hafi vakið áleitnar spurningar um hvort Bandaríkin muni virða skuldbindingar sínar ef öryggi bandamanna þeirra er ógnað. Þá sé framganga varaforsetans, JD Vance, ekki skárri eins og sást í München á dögunum.
„Samhliða þessari þróun hefur öryggisumhverfi Evrópu gjörbreyst með ólöglegu árásarstríði Rússlands í Úkraínu sem Norður-Kórea tekur þátt í. Við þessar aðstæður verður Ísland að axla meiri ábyrgð á eigin vörnum en áður og tryggja að landið sé í stakk búið til að takast á við hugsanlegar ógnir og árásir í samstarfi við önnur lýðræðisríki,“ segir hann og nefnir svo að eitt mikilvægasta skrefið í þá átt sé stofnun íslensks hers.
„Slík stofnun er ekki einungis rökrétt framhald í íslenskum varnar- og öryggismálum heldur einnig nauðsynlegt skref í átt að sjálfbærari og raunhæfari öryggisstefnu. Með því gæti Ísland byggt upp sérhæfðan, hátæknivæddan varnarher sem myndi fyrst og fremst sinna eftirliti, gæslu íslenskra hafsvæða og viðbrögðum við ógnunum á Norður-Atlantshafi og á norðurslóðum. Slíkur her myndi einnig styrkja stöðu Íslands innan NATO sem og í öðru varnarsamstarfi og sýna að við tökum þátt í sameiginlegum vörnum vinveittra ríkja með festu og ábyrgð.“
Að mati Bjarna er ljóst að í ljósi breyttra aðstæðna á alþjóðavettvangi geti Ísland ekki lengur verið herlaust ríki. Fyrri nálganir dugi einfaldlega ekki lengur og ef tryggja eigi öryggi landsins og styrkja stöðu þess í samfélagi þjóðanna sé skynsamlegt að grípa til eftirfarandi aðgerða án tafar, segir Bjarni og nefnir nokkur atriði.
Í fyrsta lagi nefnir hann stofnun varnarmálaráðuneytis. „Til að Ísland geti tekið virkan þátt í sameiginlegum vörnum bandalagsríkja NATO er brýnt að efla stjórnsýslu varnarmála og tryggja skýra stefnumörkun og ábyrgð á þessu sviði,“ segir hann.
Í öðru lagi nefnir hann aukning varnarfjárveitinga. „Ísland ætti að skuldbinda sig til að verja að lágmarki 3% af vergri landsframleiðslu til varnarmála, í samræmi við aukin viðmið margra Evrópuríkja.“
Og í þriðja lagi nefnir hann stofnun íslensks hers. „Uppbygging sérhæfðs hers á grunni núverandi ríkisstofnana sem sinna varnartengdum verkefnum myndi tryggja öflugan viðbúnað landsins.“
Hann heldur svo áfram og nefnir að alvarlega ætti að skoða að taka upp herskyldu líkt og tíðkast í hinum Norðurlandaríkjunum.
Bjarni nefnir svo stofnun leyniþjónustu. „Sérhæfð greiningar- og öryggisstofnun verði reist á grunni þeirra stofnana sem sinna greiningarvinnu í dag með það að markmiði að afla upplýsinga og verjast netárásum, hryðjuverkastarfsemi, upplýsingahernaði og leynilegum aðgerðum erlendra ríkja.“
Þá segir hann að efla ætti innlendan varnarmálaiðnað og framleiðslu hergagna. Stjórnvöld ættu að styðja við þróun innlendra hátæknilausna fyrir varnar- og öryggismál og stuðla að framleiðslu hergagna hérlendis. Þá nefnir hann í síðasta lagi stóraukna kennslu og rannsóknir í varnarmálum í samstarfi við vinveitt ríki.
„Með þessum aðgerðum getur Ísland betur tryggt eigið öryggi, styrkt stöðu sína á alþjóðavettvangi og tekið fulla ábyrgð á vörnum landsins. Þrátt fyrir að sumum kunni að finnast þessar tillögur óvenjulegar og ekkí í anda orða forsætisráðherra um að fólk þurfi að anda ofan í kviðinn er ljóst að sá heimur sem Ísland áður treysti á er að breytast. Það er ekki einungis nauðsynlegt að axla mun meiri ábyrgð á eigin vörnum en áður, heldur einnig rökrétt skref í átt að sjálfstæðari og sterkari þjóð sem stendur vörð um eigin hagsmuni, yfirráðasvæði og fullveldi.“