fbpx
Miðvikudagur 24.júlí 2024
Fréttir

Ætti ríkið frekar að eignast hlut í Icelandair en eyða milljörðum í launakostnað?

Ágúst Borgþór Sverrisson
Miðvikudaginn 29. apríl 2020 12:04

Ekki missa af Helstu tíðindum dagsins í pósthólfið þitt

Lesa nánar

Ágúst Ólafur Ágústsson, þingmaður Samfylkingarinnar, hefur talað fyrir því að ríkið gangi inn í rekstur Icelandair og eignist hlut í félaginu. Aðgerðir sem ríkisstjórnin tilkynnti í gær fela í sér að hægt er að sækja um styrk til ríkisins til að fjármagna laun starfsfólks í uppsagnarfresti upp að 633.000 kr. mánaðarlaunum. Ágúst hefur reiknað út að þetta þýði 7 milljarða til Icelandair við að fjármagna laun starfsfólks fyrirtækisins í uppsagnarfresti en Icelandair sagði upp yfir 2000 manns í gær.

Ágúst telur að í ljósi þessara tíðinda væri æskilegt að ríkið eignaðist ráðandi hlut í flugfélaginu og fær þannig með meirihlutavald í stjórnun þess. Birti hann eftirfarandi pistil um málið í morgun:

Stóra málið í dag er Icelandair. Í gær var ákveðið að fjármagna uppsagnir þess fyrirtækis með allt að 7 milljörðum af skattfé og er sá styrkur í raun helmingur af núverandi markaðsvirði Icelandair sem er núna undir 14 milljörðum kr. Ég velti hins vegar fyrir mér hvort það hefði kannski verið nær að ríkið eignaðist beinlínis eignarhlut í Icelandair samhliða ríkisaðstoðinni?

Þá kemur fram í Fréttablaðinu í dag að fyrirtækið sé að leita sér að nýju hlutafé á umtalsverðum afslætti miðað við núverandi markaðsvirði (sem er nota bene undir 14 ma kr. en var 190 ma árið 2016). Þar kemur fram að fyrirtækinu vantar 22-29 ma kr. Í stóra samhengi ríkisfjármála sem velta 1.000 milljörðum eru 29 ma ekki há fjárhæð eða eingöngu 3% af fjárlögunum.

Í ljósi mikilvægi fyrirtækisins velti ég aftur fyrir mér hvort ekki sé rétt að ríkið eignist hreinlega ráðandi hlut í félaginu. Bjargi félaginu svo ég tali nú bara mannamál, en þannig að almenningur eignist eitthvað á móti ríkisstuðningnum.

Sænska og danska ríkið á nú í SAS, finnska ríkið á í Finnair, hollenska ríkið á í KLM, franska ríkið á í Air France, Nýja-Sjáland á í Air New Zealand og þýska ríkið er að íhuga að eignast í Lufthansa.

Við sem þjóð stöndum nú frammi fyrir neyðarástandi eins og í bankahruninu en þá yfirtókum við bankana, lífæð okkar í fjármálum. Nú er annað þjóðhagslega mikilvægt fyrirtæki að riða til falls, fyrirtæki sem er lífæð okkar í samgöngum.

Með eignarhlut ríkisins í Icelandair væri hægt að verja störf og starfsemi þessa mikilvæga fyrirtækis. Og almenningur hagnast á öflugu félagi, sem getur risið upp á nýjan leik, hratt og vel.

Athugasemdir eru á ábyrgð þeirra sem þær skrá. DV áskilur sér þó rétt til að eyða ummælum sem metin verða sem ærumeiðandi eða ósæmileg. Smelltu hér til að tilkynna óviðeigandi athugasemdir.

Fleiri fréttir

Mest lesið

Nýlegt

Fréttir
Í gær

Kvennaathvarfið nýtir gervigreind í nýrri vitundarvakningarherferð

Kvennaathvarfið nýtir gervigreind í nýrri vitundarvakningarherferð
Fréttir
Í gær

Holskefla ofbeldisbrota gagnvart börnum gæti skýrst af kórónuveirufaraldrinum

Holskefla ofbeldisbrota gagnvart börnum gæti skýrst af kórónuveirufaraldrinum
Fréttir
Fyrir 3 dögum

Solaris fordæma ummæli Helga

Solaris fordæma ummæli Helga
Fréttir
Fyrir 3 dögum

Leiðrétting og afsökunarbeiðni

Leiðrétting og afsökunarbeiðni