Lítið ekinn Land Cruiser settur á sölu – Nýr Hyundai Santa Fe keyptur
Ríkisendurskoðun hefur fest kaup á nýjum 7,3 milljóna króna Hyundai Santa Fe-jeppa sem samkvæmt upplýsingum frá stofnuninni er notaður af starfsmönnum þegar þeir þurfa að sinna vinnutengdum erindum. Fyrir átti stofnunin Land Cruiser GX-jeppa sem keyptur var nýr árið 2006 og er aðeins ekinn tæpa 76 þúsund kílómetra. Land Cruiser-jeppinn hefur nú verið settur á sölu af Ríkiskaupum, þar sem hann verður seldur hæstbjóðanda á bílauppboði.
Nýr Hyundai Santa Fe-jeppi kostar hjá umboðinu á Íslandi í dag á bilinu 6,9 til 8,6 milljónir króna. En hafa ber í huga að við kaup ríkisins á bifreiðum í gegnum örútboð fæst að jafnaði ágætur afsláttur og hagstæðara verð en almenningi stendur til boða. Nýi jeppinn, sem er með 200 hestafla dísilvél og sjálfskiptur, kostaði 7.350 þúsund krónur. Var hann nýskráður á Ríkisendurskoðun þann 5. júlí síðastliðinn.
Til að kaupa nýja bifreið þarf viðkomandi stofnun eða ríkisfyrirtæki að fylla út umsókn til Bílanefndar ríkisins þar sem koma þarf fram meðal annars lýsing á hlutverki og þörfum, áætlaður akstur á ári og óskir um sérbúnað og aukabúnað.
Þegar væntanlegir kaupendur hafa fengið heimild hjá Bílanefnd ríkisins til bílakaupa efna kaupendur til örútboðs um þær bifreiðar sem kaupa skal. Í kjölfar örútboðs, þar sem leitað er skriflegra tilboða meðal samningshafa þar sem besta tilboðið, á grundvelli þeirra krafna og óska sem gerðar voru, sendir kaupandi inn pöntunarbeiðni til Ríkiskaupa. Ríkiskaup panta síðan bifreiðina fyrir viðkomandi stofnun eða ríkisfyrirtæki sem skráð verður fyrir bifreiðinni. Ríkiskaup sér síðan um að selja gömlu bifreiðina, sem gert er í samstarfi við Bílauppboð.is.
Toyota Land Cruiser-jeppinn, sem seldur verður upp í kaupverðið á nýja jeppanum, er nú auglýstur til sölu á vefnum Bílauppboð.is. Í auglýsingunni kemur fram að jeppinn sé nýlega kominn úr skoðun hjá Toyota þar sem bremsur voru yfirfarnar og endurnýjaðar. Jeppinn er aðeins ekinn tæpa 76 þúsund kílómetra sem verður að teljast lítið miðað við tíu ára gamlan bíl, eða aðeins 7.600 kílómetra á ári. Samkvæmt ársskýrslu Ríkisendurskoðunar, fyrir árið 2015, nam kostnaður stofnunarinnar vegna jeppans á síðasta ári 378 þúsund krónum. Munaði þar mestu um bensín og olíukostnað sem nam 179 þúsund krónum, opinber gjöld og tryggingar sem námu 132 þúsund krónum en 65 þúsund krónur fóru í viðgerðir og viðhald. Bíll Ríkisendurskoðunar virðist því tiltölulega lítið notaður ár hvert.
Samkvæmt heimildum DV var lægsta tilboðinu í örútboði Ríkisendurskoðunar ekki tekið. Ástæðan var sú að í útboðslýsingu var gerð krafa um afhendingu innan 10 vikna að hámarki. En lægsta tilboðið, sem var Subaru Outback-bifreið á tæpar 6,4 milljónir, var með 16 vikna afhendingartíma sem uppfyllti ekki skilyrði stofnunarinnar. Var því komist að þeirri niðurstöðu að hagstæðustu kaupin væru Santa Fe-jeppinn, sem þó var tæpri einni milljón króna dýrari. Sú staðreynd er athyglisverð í ljósi hlutverks Ríkisendurskoðunar sem meðal annars er að stuðla að umbótum í fjármálastjórn ríkisins og nýtingu almannafjár.
Auk ítarlegrar umfjöllunar um bifreiðakaup ráðuneytanna að undanförnu upplýsti DV einnig um kaup ríkisstofnananna Byggðastofnun og Viðlagatrygging Íslands á nýjum jeppum fyrir forstöðumenn sína fyrr á þessu ári. Þeir jeppar voru hluti af starfskjörum forstjóra Byggðastofnunar annars vegar og framkvæmdastjóra Viðlagatryggingar hins vegar. En samkvæmt upplýsingum frá Ríkisendurskoðun er það ekki tilfellið þar á bæ. Hyundai Santa Fe-jeppinn ku ekki vera hluti af starfskjörum Sveins Arasonar ríkisendurskoðanda.