„Bandaríkjamaður missti andlitið þegar hann sá hamborgara seldan á 4.900 krónur á hóteli á Suðurausturlandi. Honum datt ekki í hug að borga það. Ég veit líka um hjón sem borðuðu frekar samlokur á herberginu sínu en að snæða á veitingastað hótelsins sem þau dvöldu á. Þeim ofbauð svo verðlagið á matnum.“
Þetta segir Teitur Úlfarsson í nýjasta tölublaði Mannlífs en þar er fjallað um verðlag á Íslandi með tilliti til efnaðra ferðamanna sem koma hingað til lands. Þótt samdráttar hafi orðið vart í ferðaþjónustu að undanförnu kemur fram í greininni að ekki hafi dregið úr eftirspurn eftir lúxusferðum til Íslands en Teitur hefur meðal annars boðið upp á þesskonar ferðir fyrir erlenda ferðamenn. Þótt um efnaða viðskiptavini sé að ræða er nokkuð ljóst að þeir láta ekki bjóða sér hvað sem er.
„Því enda þótt fólk sé vel stætt þá hvarflar ekki að því að eyða peningum í vitleysu,“ segir Teitur.
Þá segja ferðaþjónustuaðilar sem Mannlíf ræddi við að kúnnar hafi tekið eftir breytingum á verðlagi. Það hafi hækkað mikið á undanförnum árum. Þá segir Teitur Þorkelsson hjá Iceland Unplugged að fólk fari í styttri ferðir en áður, jafnvel bara dagsferðir, sem verður til þess að ákveðin landsvæði verða útundan.
„Í sumar tók maður til dæmis eftir því að færri fóru austur fyrir Jökulsárlón og austur fyrir Húsavík. Jafnvel bara nokkrar hræður á geggjuðum stað eins og Ásbyrgi. Það styttir kannski upphaflega áætlun um 5 eða 7 daga ferð um 1-3 daga þegar það sér kostnaðinn. Hann hefur náttúrulega aukist vegna styrkingar krónunnar,“ segir Teitur.
Umfjöllunina má nálgast á síðu 2 í Mannlífi.